fbpx
Home
|
ทั่วไป

องค์การการกุศลด้านฟาร์มเลี้ยงสัตว์เปิดรับสมัครชิงรางวัล GOOD FARM ANIMAL WELFARE AWARDS

Featured Image

องค์กรการกุศลด้านฟาร์มเลี้ยงสัตว์ Compassion in World Farming International (CIWF) เปิดรับสมัครชิงรางวัลสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มดีเด่น Good Farm Animal Welfare Awards in Asia แห่งปี 2023 พร้อมเปิดรับสมัครในไทยแล้ววันนี้ 

การประกาศผลรางวัลระดับนานาชาตินี้จะมีการประกาศผลในประเทศไทยในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2023  ซึ่งรางวัลดังกล่าวถือเป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพของธุรกิจอาหารของไทยที่จะแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนให้กับทั่วโลกว่า บริษัทที่เข้ารับสมัครชิงรางวัลนี้ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพสัตว์อย่างแท้จริง มุ่งยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์ม ปรับปรุงคุณภาพชีวิตของสัตว์ในฟาร์ม และใส่ใจในความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน 

รางวัล Good Farm Animal Welfare Award (CIWF) 2023 หรือรางวัลสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มดีเด่น 2023 ในประเทศไทยปีนี้แบ่งออกเป็น 4 หมวดรางวัล ได้แก่ รางวัลความมุ่งมั่นด้านไข่ไก่ดีเด่น (Good Egg Award), รางวัลความมุ่งมั่นด้านไก่ดีเด่น (Good Chicken Award), รางวัลอาหารและการทำฟาร์มที่ยั่งยืน (Sustainable Food and Farming Award) , รางวัลความเป็นมิตรกับโลกดีเด่น (Planet Friendly Award) 

ปัจจุบันมีบริษัทที่ได้รับรางวัลบริษัทอาหารชั้นนำระดับโลกมาแล้วทั่วโลกกว่า 1,000 บริษัท ไม่ว่าจะเป็น McDonald’s Unilever, KFC, Starbucks, Amazon Fresh and IKEA ซึ่งคาดว่า รางวัลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อสัตว์ต่าง ๆ มากกว่า 2,500 ล้านชีวิตในแต่ละปี

โดย Compassion Food ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลอันไม่แสวงหาผลกำไรแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1967 และทำงานร่วมกับบริษัทในอุตสาหกรรมอาหารระดับโลกมากว่า 200 รายโดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานขั้นพื้นฐานในการดูแลสัตว์ในฟาร์มตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานของบริษัทอาหารระดับประเทศ โดยมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเร่งด่วนในเรื่องของสภาพภูมิอากาศ ธรรมชาติ และปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งโครงการดังกล่าวยังได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสรรค์แนวทางสู่อาหารแห่งโลกอนาคตและระบบอุตสาหกรรมอาหารแบบองค์รวม โดยกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในฟาร์มปศุสัตว์ ลดการพึ่งพาอาหารจากสัตว์ และเดินหน้าสู่การทำการเกษตรและการปศุสัตว์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้เกิดการปฎิรูปในองค์รวม ซึ่งจะให้ผลที่ยั่งยืนกับอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกและประเทศไทย 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube