fbpx
Home
|
ข่าว

แจกสติ๊กเกอร์ “รถคันนี้จอดให้คนข้าม”

Featured Image
“พัชรินทร์” ควง “กานต์กนิษฐ์” แจกสติ๊กเกอร์ “รถคันนี้ จอดให้คนข้าม” รณรงค์เคารพกฎจราจร ปลูกจิตสำนึกให้เป็นนิสัยคนไทย

 

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต2 ปทุมวัน บางรัก สาทร และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยน.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. เขต1 ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ พระนคร ดุสิต ลงพื้นที่รณรงค์ส่งเสริมการเคารพกฎจราจร จอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย โดยได้นำร่องแจกสติ๊กเกอร์ “รถคันนี้ จอดให้คนข้าม” และ”รถคันนี้ไม่ฝ่าไฟแดง”

 

ที่จัดทำขึ้นโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพื้นที่ กรุงเทพฯชั้นใน ทั้งกทม. เขต1ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ พระนคร ดุสิต และ กทม. เขต2 ปทุมวัน บางรัก สาทร เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกเคารพกฎจราจรให้เป็นนิสัย และสร้างการตระหนักรู้ต่อปัญหาอุบัติเหตุ ทั้ง กลุ่มรถขนส่งสาธารณะ วินมอเตอร์ไซต์ รถแท็กซี่รถตุ๊กๆ สามล้อควบคู่ไปกับการปรับทัศนวิสัยการจราจรบนท้องถนน ทั้งขีดสีตีเส้นให้ชัดเจน การนำระบบ AI เข้ามาใช้ในระบบตรวจจับความเร็ว ตรวจเช็คสภาพกล้องวงจรปิดสม่ำเสมอ เพิ่มไฟส่องสว่างในถนนสายรอง

 

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า ปัจจุบันความปลอดภัยบนท้องถนน เป็นเรื่องที่สำคัญมาก จากสถิติของศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด พบว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมา ไทยเรามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากกว่า 13,000 ราย เฉลี่ยตกวันละ 36 ราย ซึ่งเราต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดสถิติให้ลดน้อยลง เมื่อเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจ เรามักเห็นกระแสสังคมที่จะมาเริ่มตื่นตัว หลังจากการเกิดเหตุไปแล้ว ดังนั้นตนจึงอยากรณรงค์ สร้างวินัยจราจร ปลูกฝังเป็นจิตสำนึกของคนไทย เพื่อเป็นการป้องกันก่อนที่จะมีการเกิดเหตุ”

 

ด้าน.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ และเป็นประเด็นข่าว ในกระแสสังคม เมื่อเวลาผ่านไป สุดท้ายเรื่องก็เงียบ วันนี้เราต้อง เริ่มจริงจังกับปัญหาดังกล่าว รณรงค์ให้ต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการตระหนักมากขึ้นในการใช้รถใช้ถนน และจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทั้งมิติความปลอดภัยในชีวิต และสร้างเมืองที่ปลอดภัยน่าอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube