fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงป้อม” นั่งหน.พปชร.เหมือนเดิม “ธรรมนัส” เลขาฯ

พรรคพลังประชารัฐประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 3/2566 โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมแทนตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมอบหมาย

 

 

 

โดยมีรายงานว่าพล.อ.ประวิตรไม่มีภารกิจภายนอกอยู่ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส. พะเยา ในฐานะประธานประสานงาน สส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ

 

 

 

โดยนายไพบูลย์ ได้อ่านจดหมายของพล.อ.ประวิตร ที่เขียนถึงกรรมการบริหารพรรค ระบุว่าในฐานะหัวหน้าพรรค มีความประสงค์ขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปลงวันที่ 29 ก.ค.66เวลา 08.30 น. และแจ้งให้กับที่ประชุมรับทราบว่าอย่าเพิ่งตื่นตระหนกเพราะว่าพล.อ.ประวิตรได้แจ้งไว้เมื่อการประชุมครั้งที่แล้วว่าจะอยู่กับพรรคไปตลอดชีวิต และดูแลไปตลอด ซึ่งวันนี้ก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เนื่องจากการลาออกของพล.อ.ประวิตรมีผลทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้น จากตำแหน่งไปด้วย

 

 

 

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.พรรคพลังประรัฐ เสนอให้มีกรรมการบริหารพรรค 21 คน และเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม

 

 

 

ทั้งนี้นายไพบูลย์ ได้แถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมโดยที่ประชุมมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 21 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค มีรองหัวหน้าพรรค 5 คนได้แก่ นายสันติ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ยังเป็นเหรัญญิกพรรค และ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เป็นนายทะเบียนพรรคเหมือนเดิม

 

 

 

ส่วนกรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆ ได้แก่ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส นายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา นายสกลธี ภัททิยกุล นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายอภิชัย เตชะอุบล นายอัครวัฒน์ อัศวเหม นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ

 

 

 

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร ได้ลงนามคำสั่งตั้งพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค และตั้งนายวราเทพ รัตนากร เป็นผู้อำนวยการสำนักงานพรรค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube