fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”รอดูโค้งสุดท้ายลต.ผู้ว่าฯกทม.เปลี่ยนเร็ว

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ชี้กระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เปลี่ยนแปลงเร็ว ให้ดูโค้งสุดท้าย ระบุ ผู้สมัคร ส.ก.พลังประชารัฐบางคนหนุน “สกลธี” เป็นสิทธิส่วนตัว

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พปชร.จะช่วยผู้สมัครคนใด ว่า ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ. 2562 รัฐมนตรี ส.ส. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่สามารถช่วยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นได้อยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ พปชร.ได้มีการส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เกือบทุกเขต ถือเป็นการทำพื้นที่ของสมาชิกพรรคและทีมงานต่างๆ ซึ่งจะมีผลไปถึงการเลือกตั้ง ส.ส. ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของพปชร.จะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนไหนนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุย ต้องรอให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพูดคุยกันก่อน

 

ทั้งนี้ การไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.ของเราเคว้ง เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.บางคนก็ไม่ได้ลงสมัครในนามพรรค การเมืองวันนี้เปลี่ยนไปเยอะคงไม่ต้องคิด คงไม่ต้องยึดรูปแบบในอดีต การเลือกตั้งและความคิดของประชาชนก็เปลี่ยนไป ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน หากเราลงพื้นที่ มีความผูกพันมีนโยบายที่จะช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้สมัคร ส.ก.ก็น่าจะผ่านการเลือกตั้งไปได้

 

“เช่นเดียวกับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทุกคนที่เปิดตัว ให้ลองดูว่าเขามีนโยบายและแนวทางการหาเสียงอย่างไร สุดท้ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงคะแนนนิยมกันได้
เพราะยังมีเวลา กระแสของกทม.เป็นกระแสที่เปลี่ยนได้เร็ว ช่วงใกล้ๆเลือกตั้งอาจจะมีประเด็นอะไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไรมาก ใจเย็นๆ”

 

ทั้งนี้ มีผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พปชร.หลายคนสนับสนุนนายสกลธี ภัททยิกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มันเป็นสิทธิส่วนตัว เพราะเราไม่ได้ส่งผู้สมัครอยู่แล้วใครรักใครชอบใครก็ว่ากันไป พวกใครพวกมัน เมื่อถามย้ำว่า แล้วส่วนตัวจะสนับสนุนใคร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เดี๋ยวดูอีกที แต่ตนสนับสนุนใครไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นรัฐมนตรีกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นกำหนดไว้ว่าไม่สามารถไปช่วยหาเสียงได้ เมื่อถามว่า ในทางลับ พปชร.จะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนใด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า“ผมไม่มีลับ ลับกับเปิดเผยผมทำเหมือนกัน”

 

นอกจากยังเปิดเผยว่าการประชุมใหญ่พรรค พปชร.ในวันที่ 3 เม.ย. ที่ จ.นครราชสีมา เป็นวาระทั่วไป ทั้งการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนที่ว่าง รวมถึงงบการเงิน แต่ไม่มีการเปิดตัวนายกรัฐมนตรีเหมือนพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเรามีนายกรัฐมนตรีอยู่แล้วคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เราทำงานอยู่แล้วนโยบายมีอยู่แล้วก็ขับเคลื่อนได้ คงไม่ต้องเปิดอะไรให้หวือหวา เพราะเราเปิดตัวทุกวัน

 

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวนั้นไม่ใช่เรื่องน่าหวั่นไหว เป็นเรื่องที่อยู่แล้ว ไม่ตื่นเต้นอะไร พรรคเพื่อไทยเป็นของนายทักษิณ ชินวัตร ก็ส่งลูกสาวท่านมาคุมพรรคปกติ เพียงแต่ทางการเมืองอยากให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ให้ทุกคนมีโอกาสหาเสียง ลงพื้นที่ เราไม่ปิดกั้นอยู่แล้ว ก็ทำให้เต็มที่ อย่าใช้การเมืองที่โจมตีกันใส่ร้ายกัน ทำเฟกนิวส์มันไม่ถูก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube