fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชาวม็อบหน้าสภา ยํ้า! เน้นเสวนา-ไร้ความรุนแรง

Featured Image
ตัวแทนแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ยํ้า! เน้นเสวนา-ไร้ความรุนแรง เชิญชวน สว. โหวต “พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

วันนี้(23 พ.ค. 66) น.ส.กัลยกร ตัวแทนจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงการชุมนุมในวันนี้ว่า เป้าหมายหลักคือเพื่อเชิญชวนให้สมาชิกวุฒิสภา (สว.)โหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้เพื่อให้กำลังใจกับ ส.ว.ที่ตัดสินใจโหวตให้นายพิธา ส่วน ส.ว.คนใดยังไม่ตัดสินใจ เวทีนี้จะช่วยอธิบายเหตุผลว่าทำไม ส.ว. จึงต้องโหวตนายพิธา และปีนี้เป็นปีสุดท้ายของ ส.ว.ชุดนี้แล้ว จึงอยากให้โหวตโหวตเพื่อเป็นการยืนยันว่าพวกท่านยืนเคียงข้างประชาชน

 

ส่วนประเด็นที่มีเสียงสะท้อนต่อการจัดกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมในวันนี้นั้น น.ส.กัลยกร ชี้แจงว่า หลายคนอาจเป็นห่วงภาพลักษณ์ของม็อบที่ค่อนข้างดูรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา แต่เรายืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็ตาม เราคิดว่าการชุมนุมก็คงเกิดขึ้นได้ตามปกติและวันนี้ต้องการมายืนยันจุดยืนว่าขณะนี้ ประชาธิปไตยขับเคลื่อนแล้ว ภาคประชาชนขยับแล้ว ในสภา ทาง ส.ว.ก็ต้องช่วยกันด้วยเหมือนกัน

 

สําหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมวันนี้จะเป็นเวทีเชิงวิชาการเน้น เกี่ยวกับว่าเหตุผลว่าทำไม สว. ต้องโหวตให้กับนายพิธา ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรงใดๆอย่างแน่นอน เพราะเป็นเวทีเสวนา ที่เชิญนักวิชาการมาร่วมพูดคุย และจะมีกิจกรรมเขียนจดหมายขอบคุณ ส.ว. ที่ยืนยันว่าจะโหวตให้กับนายพิธา หรือ เขียนข้อความถึง สว. บางท่าน เพื่อเชิญชวนให้โหวตนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ น.ส.กัลยกร ฝากถึง สว. ทั้งที่ยืนยันว่าจะไม่โหวตรและยังตัดสินใจไม่ได้ด้วยว่า ขอให้พวกท่านโหวตตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ซึ่งการชุมนุมในวันนี้จะไม่มีการกดดันใดๆ จะคุยด้วยวุฒิภาวะ เพื่อขอให้ สว. 250 เสียง ร่วมกันโหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube