fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เตรียมส่งฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย “เมาท์เทนบี”

Featured Image
อธิบดีอัยการภาค 2 เรียกญาติเหยื่อเพลิงไหม้ “เมาท์เทนบี” ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเตรียมส่งฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย สินไหมทดแทน

 

 

 

 

ที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี ถ.สุขมวิท อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กลุ่มผู้เสียหายจากกรณีที่ญาติถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจาก “ผับเมาท์เทนท์ บี” เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 29 ราย บาดเจ็บรวมอีกเป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่าผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการประสานจากทางสำนักงานอัยการภาค 2 เพื่อมาฟังการให้คำปรึกษาและแนวทางด้านกฎหมายที่จะส่งเรื่องฟ้องร้องต่อศาลให้อย่างเร่ง ด่วน

 

ซึ่งแม้ว่าส่วนใหญ่ทางเจ้าของกิจการจะให้เงินญาติมาแล้วรวม 3 ครั้ง เป็นเงิน 150,000 บาท แต่ยังคงต้องมีรายละเอียดในการฟ้องร้องต่อศาลแพ่งตามกฎหมายในกรณียื่นคำร้องให้บังคับจำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามมาตรา 44/1ตาม ป.วิอาญา

 

นายชัยชนะ พันธ์ภักดีดิสกุล อธิบดีอัยการภาค 2 เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินประชาชนเป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 เรียกผู้เสียหายมาชี้แจงถึงข้อกฎหมายและแนวทางอื่นๆ

 

ซึ่งทางสำนักงานอัยการจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือพร้อมรวบรวมหลักฐานในการส่งเรื่องฟ้องร้องต่อศาลที่จะมีวิธีการในการจัดเตรียมเอกสารที่แตกต่างกัน ทั้งในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ อย่างการร้องขอเป็นผู้จัดการมรดก หรือการเรียกค่าสินไหมทดแทนที่เหมาะสม ซึ่งก็ต้องแตกต่างกันไปในแต่ละราย โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานจะสามารถดำเนินการได้ภายในอาทิตย์นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube