fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เด็ก18 ฆ่าเด็ก13” ไม่สำนึก ให้โอกาสยิ่งได้ใจ

Featured Image
เพจดังวอน!! หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลคดี “เด็ก18 ฆ่าเด็ก13” ไม่สำนึก ให้โอกาสยิ่งได้ใจ

 

วันนี้(9 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เยาวชนอายุ 18 ปี ใช้สายไฟฟาดไปที่ เยาวชนอายุ 13 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ระบุมีเลือดไหลที่สมองผ่านไป 4 วันจึงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่ผู้ตายไปพูดคุยกับกลุ่มคู่อริ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวไปแต่กลับถูกประกันออกมาในวงเงิน 2 หมื่นบาท

 

ซึ่งภายหลังออกมาตัวผู้ก่อเหตุมีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กต่างๆนาๆ แบบไม่สะทกสะท้าน จนเกิด แฮชแท็กติดเทรนทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง ว่า “เด็ก18ฆ่าเด็ก13″ พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ” อีเจี้ยบ เลียบด่วน” ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวใจความ ว่า อยากนำคลิปที่เด็กวัย 18 พูดจาว่า “ตัวเองฉลาด พ่อแม่รวย ขายยา ขายปืน แต่ตํารวจทำอะไรไมได้” ไปเปิดให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่อ้างว่าจำเลยเป็นเพียงเยาวชนให้รอลงอาญาไว้ก่อน เพราะไม่ใช่เยาวชนทุกคนที่สมควรให้อภัยหรือได้รับโอกาสควรดูเป็นรายกรณีไปแต่

 

ในกรณีนี้เด็กที่ก่อเหตุนี้ไม่มีทีท่าว่าจะสำนึกผิดกลับมีการโพสต์ข้อความหยาบคายต่างๆ ซึ่งหากครั้งนี้รอดไปได้ก็จะยิ่งได้ใจว่าไม่มีใครสามารถทำอะไรได้จริง ขนาดอายุแค่ 18ปี ยังมีความคิดเช่นนี้หากโตไปความคิดจะขนาดไหน

โดยภายหลังเพจดังกล่าวมีการโพสต์ออกมา ทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นทำนองเดียวกันว่า อยากเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนกฎหมายเพราะหลายคนเห็นตรงกันว่าควรเปลี่ยนเรื่องของอายุเยาวชน เนื่องจากคำว่าเยาวชนปัจจุบันมีความคิดและโตเกินกว่าวัยไปมากแล้ว พร้อมอยากให้ดำเนินคดีนี้ให้เป็นตัวอย่างต่อสังคม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube