fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ หน้านิ่งเลี่ยงตอบการเมือง-ปรับครม.

นายกรัฐมนตรี ทำหน้านิ่ง หลบสื่อ คาดยังไม่อยากพูดประเด็นการเมือง หลังจบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่หลายฝ่ายกำลังจับตา ว่าอาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีอีกครั้งก่อนหมดวาระหรือไม่ รวมถึงเพื่อเป็นการแก้ปัญหาด้านเศราฐกิจ ในช่วงโค้งสุดท้าย

 

 

หลังจบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เริ่มต้นสัปดาห์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติภารกิจในช่วงเช้าเป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ในช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับนายอนุชา นาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่า จะพูดคุยถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม. การขุดลอกคูคลองที่จะมีการบูรณาการทำงานร่วมกัน โดยนายกรัฐมนตรี กำชับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในช่วงฤดูฝนนี้ ให้ความสำคัญกับการเก็บขยะและวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำไหล เพื่อเตรียมพร้อมเร่งระบายน้ำฝนที่ตกลงมาให้น้ำไหลได้สะดวก

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้รีบเดินขึ้นตึกคู่ฟ้า ทันที โดยมีสีหน้าที่นิ่งเฉย และไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยคาดว่าน่าจะพยายามหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามในประเด็นการเมืองที่มีผลสืบเนื่องมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งสอดคล้องกับผลโพล ที่สนับสนุนให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ โดยเฉพาะฝ่ายเศรษฐกิจเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากราคาพลังงาน น้ำมันและสินค้าต่างๆ ที่ปรับตัวสูงต่อเนื่อง รวมถึงกรณีไลน์หลุดของกลุ่มพรรคเล็กที่อาจกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

 

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นความขัดแย้งภาสยในพรรคพลังประชารัฐ แกนนำรัฐบาล ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคแต่ก็ไม่สามารถคุมเสียง 6 ส.ส. จ.สมุทรปราการ ของพรรคได้ โดยมีการโหวตสวนมติพรรค ไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์เผ่า จินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่สะท้อนถึงเสถียรภาพ ภายในพรรคและการทำงานของรัฐบาลในช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนี้ พร้อมต้องจับตาการลงพื้นที่จ.สมุทรปราการ ของพล.อ.ประวิตร ในวันนี้ด้วย เพราะเป็นพื้นที่ของ 6 ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube