fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์”หาเสียงตลาดริมบึงเมืองทอง

Featured Image
“อรรถวิชช์”หาเสียงตลาดริมบึงเมืองทอง ชูนโยบายด้านเศรษฐกิจ โวตลอด 2 สัปดาห์ประชาชนตอบรับดีขึ้น

 

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดีเลขาธิการพรรคกล้าและผู้สมัคร ส.ส. หลักสี่-จตุจักรกรุงเทพฯ ที่ตลาดริมบึงเมืองทองโดยมีพ่อค้า แม่ค้า ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสนใจร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนนโยบายด้านเศรษฐกิจตลอดเส้นทาง

 

 

โดยนายอรรถวิชช์กล่าวว่าการลงพื้นที่ตลาดแต่ละครั้ง จะคุยกับชาวบ้านเรื่องเศรษฐกิจและ เล่าเรื่องคนละครึ่ง เนื่องจากพรรคกล้าเป็นพรรคด้านเศรษฐกิจ เห็นด้วยกับโครงการคนละครึ่งและเชื่อในเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเฉพาะเรื่องภาษีที่จะจ่ายปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมา คนที่เข้าโครงการจะเจอปัญหาจากระบบเหมาจ่ายภาษี เพราะไม่ได้แสดงบิล กรมสรรพากรจึงคำนวณเป็นค่าใช้จ่าย 60% ตนจึงพยายามบอกให้เก็บบิลไว้ เพราะสามารถใช้จ่ายตามจริงได้ จะช่วยลดภาระการจ่ายภาษีได้หลักหมื่นบาท เนื่องจากเวลาซื้อของมาขายในโครงการคนละครึ่งจะเห็นแต่ราคาขาย ไม่เห็นราคาซื้อ หากเก็บบิลไว้ก็จะคำนวณต้นทุนได้ ทุกครั้งที่ตนลงพื้นที่ก็จะสอนให้ทำภาษีด้วย

 

 

ส่วนการปราศรัยของพรรคกล้า นอกจากเวทีย่อยในวันที่ 28 มกราคม 2565 แล้วพรรคมีเวทีย่อยปราศรัยทุกวันระหว่างลงพื้นที่หาเสียงโดยเน้นพูดเรื่องเศรษฐกิจ ให้ความรู้เศรษฐกิจฐานราก ส่วนช่วงเย็นก็สำรวจทางน้ำ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมและการจัดการน้ำในเขตหลักสี่-จตุจักร

 

ทั้งนี้การลงพื้นที่ตลอด 2สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนให้การตอบรับดีขึ้น ในเขตจตุจักรมีความคุ้นชินกันดีอยู่แล้ว ส่วนเขตหลักสี่คนเริ่มเปิดใจให้มากขึ้น และเริ่มเข้าใจว่าพรรคกล้าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์สาขาสอง ส่วนการหาเสียงในกลุ่มหมู่บ้าน-คอนโด ก็ตอบรับดีมาก หลายคนดีใจที่ตนกลับมาลงสมัคร แม้มีเวลาหาเสียงน้อยแต่จะพยายามไปให้ครบทุกที่ทั้งนี้ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง ได้พบกับขบวนหาเสียงของนายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม ผู้สมัครจากพรรคไทยศิวิไลย์ ซึ่งทั้งสองพรรคได้ทักทายกันก่อนแยกย้ายกันหาเสียงในตลาด

“อรรถวิชช์” จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาของแพง ชี้ไม่ใช่แพงแค่หมู กำลังลามไปสินค้าอื่น ปัดตอบเก็บค่าเหยียบแผ่นดินจากชาวต่างชาติ

 

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้าและผู้สมัคร ส.ส. หลักสี่-จตุจักรกรุงเทพฯ กล่าวถึง ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคแพงโดยเฉพาะราคาหมูว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องแก้ไข โดยอาจมีการนำเข้าหมูในระยะสั้น แต่ต้องไม่กระทบเกษตรกรรายย่อย และขณะนี้ไม่ใช่แค่หมูที่ราคาแพง ยังลุกลามไปถึงสินค้าอื่นจากการลงพื้นที่หลายร้านยอมกำไรลดจากการขายอาหารสำเร็จรูป แต่เชื่อว่าอยู่ได้ไม่นาน หากราคาหมูเป็นแบบนี้จึงอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไข

 

ส่วนการแก้ปัญหาราคาลอตเตอรี่แพงหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตั้งคณะทำงานขึ้นมาแก้ปัญหานั้น ตนได้ลงพื้นที่ตรวจตลาดเองเจอราคาที่หลากหลาย จึงอยากให้กองสลากคุมราคาให้ดีกว่านี้ ทั้งนี้ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีมีกระแสข่าวว่าจะเก็บค่าเหยียบแผ่นดินจากชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย

 

นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวถึงการทำงานหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โดยฝากไปยังกกต. ให้รณรงค์เรื่องการซื้อเสียงและให้คนออกมาใช้สิทธิ์เยอะๆเช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดชุมพร และสงขลา ที่ขอให้ประชาชนออกมา ใช้สิทธิ์เยอะ ๆ โดยพรรคกล้าเป็นเวทีคนคุณภาพ ตัวจริงในแต่ละสาขา หากอยากเห็นภาคใต้เปลี่ยน ไม่ใช่การเมืองแบบครอบครัว เครือญาติ ขอให้เปิดใจ จะเปลี่ยนได้หรือไม่อยู่ในมือของทุกคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube