fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เยี่ยมชาวบ้านหล่มสัก บอก ดีใจมาแล้วน้ำลด

Featured Image
นายกฯ เยี่ยมชาวบ้านหล่มสัก บอก ดีใจมาแล้วน้ำลด แต่ที่ลดไม่ใช่เพราะนายกฯ มา ขอประชาชนรับฟังหน่วยงานราชการแจ้งเตือน ไม่ใช่เขียนหนังสือแล้วลบทิ้ง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจประชาชน บริเวณเทศบาลหล่มสักโดยกล่าวระบุว่า ขอให้ร่นระยะเวลา เนื่องจากประชาชนมารอนานแล้ว เกรงใจนายกรับทราบสถานการณ์ ตลอดเวลาเพราะทุกวันนายกติดตามทุกสถานการณ์ทุกจังหวัดทุกภูมิภาคทุกรุ่นน้ำ สั่งการอำนวยการ น้ำไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ วันนี้ดีใจมาแล้วลดลง ลดลงเพราะอะไร ไม่ใช่เพราะนายก แต่ธรรมชาติช่วยเราให้ลดลงไปฝนฟ้าก็ลดลง ทั้งหมดเรามีกำลังใจที่เข้มแข็ง

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าท้อแท้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ชี้แจงแล้วว่ามีปัญหาอะไรบ้างก็จะช่วยแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด เราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้ วันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะพอสมควรเหมือนกันเมื่อเปรียบเทียบต่างประเทศกับประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนเขาหนักกว่าเราพอสมควร ไม่ว่าประเทศยุโรป สิ่งเหล่านี้ไม่เคยเกิดมาก่อน ซึ่งต้องเรียนรู้ว่าจะทำอย่างไร ขอให้เชื่อฟังว่าเขาแนะนำอะไรมาก็ฟังไปเถอะ เพื่อบรรเทาความเสียหายบรรเทาความเดือดร้อน ไม่ใช่เขียนหนังสือแล้วลบทิ้งไม่ได้

แต่ชื่นชมที่เราอยู่มาได้ด้วยความอดทนอดกลั้น ก่อนที่จะถามว่านี่บ้านอะไรบ้านหล่มสัก อำเภอเมืองหรือไม่ บ้านตาลเดี่ยว คนไทย คนไทยต้องเข้มแข็งใช่หรือไม่ รัฐบาลต้องดูแลใช่หรือไม่ ทุกอย่างต้องทำอย่างต่อเนื่อง มีโครงการสำคัญที่เขาขอตนก็จะกลับไปดูให้ มีอยู่แล้วหรือยังไม่มี งบประมาณจะเอามาจากไหน งบประมาณจะต้องใช้สำหรับคนทั้งประเทศ วันนี้มี 2-3 เรื่องที่เขาขอเข้ามา บ้านเราก็ต้องเตรียมการ

 

ก่อนที่จะกล่าวว่า บ่ฮู้ภาษาอีหยัง เพราะนายกเป็นนายกของคนทั้งประเทศ อีสานพอได้หน่อย แหลงใต้ก็ได้นิดหน่อย นี่คือคนไทย 100% คนไทยต้องชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ประชาชน นี่คือประเทศไทยของเรา จะบอกให้ คือแกนหลักของประเทศไทย ใครจะมาบิดเบือน มาอะไรได้ทั้งหมด ความรักความสามัคคีเป็นหัวใจของการแก้ไขปัญหาทั้งหมด ทุกคนเดือดร้อนมากบ้านน้อยบ้างรัฐบาลจะใช้เวลาที่มีอยู่ที่เหลืออยู่ทำให้ดีที่สุดนะจ๊ะนะจ๊ะ

พร้อมกันนี้ ได้แนะนำคณะรัฐมนตรีที่เดินทางร่วมไปด้วย พร้อมกับระบุว่า การแก้ไขปัญหาต่างๆต้องใช้งบประมาณมากพอสมควรเหมือนกัน เราต้องทำบ้านเมืองให้ปลอดภัยส่งถึงลูกถึงหลานให้ได้ ขอบคุณ ฝากหัวใจของนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อประยุทธ์ ไว้กับทุกคนเอาหัวใจมาฝาก สู้ สู้ ต่อไป ก่อนที่จะถามประชาชนว่า หน้าตาแบบนี้ทรยศไหม หน้าตาแบบนี้ทำอะไรไม่ดีไหม ไม่มีหรอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์นายกฯ ได้ใช้รถรถทรานฟอร์เมอร์ ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) หมายเลขทะเบียน 1 นข 1385 กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube