fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร”ยื่น กกต.สอบคลิป”เกรียง กัลป์ตินันท์”

Featured Image
“เรืองไกร”ยื่น กกต.สอบคลิป”เกรียง กัลป์ตินันท์”เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ป. พรรคการเมือง มีเหตุจะร้องศาลรัฐธรรมนูญให้มีคำสั่งยุบพรรค หรือไม่

 

 

นาย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีคลิปภาพและเสียงของนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิดีโอคอลกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ป. พรรคการเมือง มาตรา 28 หรือไม่ และมีเหตุจะร้องศาลรัฐธรรมนูญให้มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ รวมถึงตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคด้วยหรือไม่

 

โดยนายเรืองไกร กล่าวว่า จากกรณีคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นการถามเกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งต่อมานายเกรียง ยอมรับเป็นเรื่องจริง และยังอธิบายต่อกับสื่อมวลชนว่ามีการพูดถึงแคนดิเดตนายกฯด้วย นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่างานเลี้ยงกรณีดังกล่าว อาจไม่ใช่งานวันเกิดของนายเกรียง แต่ตรงกับวันที่พรรคเพื่อไทยมีมติขับ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุและนางพรพิมล ธรรมสาร พ้นจากสมาชิกพรรคด้วย จึงอาจเป็นไปได้ที่งานเลี้ยงดังกล่าวเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง

 

 

 

 

ทั้งนี้หาก กกต.รับเรื่องจะต้องเชิญพยานบุคคลที่อยู่ในงานมาสอบเพิ่ม ซึ่งจะรวบรวมหลักฐานอีกครั้งหนึ่ง และเชื่อว่าคลิปวิดีโอจะเป็นหลักฐานเพียงพอให้กกต.สามารถพิจารณายื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเคยให้ความเห็นว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่เข้าข่ายการครอบงำ จนนำไปสู่การยุบพรรคได้นั้น มีหลายประเด็น แม้ไม่ใช่การครอบงำแต่อาจเข้าข่ายการชี้นำพรรค ส่วนการที่นายวิษณุ ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวนั้น มองว่าเป็นความเห็นส่วนตัวและอาจแสดงความเห็นเร็วเกินไป

 

นอกจากนี้ ขอให้จับตาการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ว่ายังมีการนำลายมือนายทักษิณไปใช้ในที่ประชุมหรือไม่ และระหว่างการยื่นหนังสือของนายเรืองไกร มีนายวรัญชัย โชคชนะ นักกิจกรรมทางการเมือง มายืนชูป้ายคัดค้านการยื่นยุบพรรคเพื่อไทยด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube