fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“นกแอร์” แถลงเปิดเส้นทางบิน เชียงใหม่-โคราช

Featured Image
‘นกแอร์’ แถลงเปิดเส้นทางบินเชื่อมระหว่างภาค เชียงใหม่ – นครราชสีมา และเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน

 

ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ ดร.วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด มหาชน พร้อมทีมบริหาร ร่วมแถลงการณ์เปิดเส้นทางบินภายในประเทศเพิ่มเติม เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ทางสายการบินนกแอร์ ได้มีความสนใจในการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกฐานการบินที่สำคัญของสายการบิน และถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเพราะเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

 

รวมถึงการนำรายได้จากจุดอื่นๆ เข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านเมือง สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ท่องเที่ยว ธรรมชาติ สถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของจังหวัดที่มีความพร้อมทางด้านการค้า การลงทุน และสังคมที่สำคัญของภาคเหนือ

 

ดร.วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด มหาชน กล่าวว่า “สำหรับเส้นทางบินเพิ่มเติม เส้นทางเชียงใหม่ – นครราชสีมา ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยเครื่องบิน Q 400 จะทำการบินทุกวันจันทร์ และศุกร์ เวลา 20.45 น.

 

จากเชียงใหม่ และวันอังคาร และเสาร์ เวลา 05.30 น. จากนครราชสีมา และเร็วๆ นี้จะทำการเปิดเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ในวันที่ 1 กันยายน 2565 โดยเปิดฐานการบินที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่แล้วเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 มีแผนจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามภาค

 

เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของภาครัฐ เอกชน และชุมชน จึงคาดว่าจะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube