fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวลิต” จิ๋ว เตรียมแถลงลาออกเพื่อไทย

Featured Image
“ชวลิต” คนสนิทพ่อใหญ่จิ๋ว เตรียมแถลงลาออกเพื่อไทยวันนี้ คาดย้ายซบไทยสร้างไทยของ “สุดารัตน์”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าวลาออกจากสมาชิกพรรค ในวันนี้ 23 ม.ค.ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย อ.นาแก จ.นครพนม โดยมีกระแสข่าวว่า นายชวลิตอาจจะไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย

 

สำหรับนายชวลิต ถือว่าเป็น ส.ส.อาวุโส คนหนึ่งของสภา เนื่องจากเป็น ส.ส.ตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน รักษาแชมป์ในพื้นที่ได้กว่า 20 ปี และเคยเป็น ส.ส.นครพนม ถึง 2 เขตการเลือกตั้ง ด้วยบุคลิกเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เป็นคนสุภาพ เรียบร้อย เป็นนักพัฒนา เคยรับราชการเป็นนายอำเภอ จังหวัดนครพนม มาก่อน จึงทำให้ชาวบ้านเรียกติดปากว่า “นายอำเภอชวลิต” เป็นที่ทราบกันดีว่า นายชวลิต เป็นคนสนิทของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ตั้งแต่สมัย ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก

 

โดยนายชวลิตถอดเสื้อสีกากี ลงเล่นการเมืองครั้งแรกในนาม พรรคความหวังใหม่ของ “พ่อใหญ่จิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. นครพนม ตั้งแต่ปี 2544 และย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย แม้จะมีการรัฐประหารไปถึง 2 ครั้ง แต่นายชวลิตก็ยังรักษาแชมป์ ยึดฐานที่มั่นให้ฝ่ายประชาธิปไตยไว้ในพื้นที่นครพนมอีสานเหนือได้สำเร็จ

 

อย่างไรก็ตาม การลาออกจากพรรคเพื่อไทย เข้าสู่พรรคไทยสร้างไทย ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ของ “นายชวลิต” จึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตาเพราะฐานเสียงของคนนครพนม ทั้ง 2 เขตกลุ่มผู้พัฒนาชาติไทย ที่เป็น Voter ภาคอีสาน-ชาติพันธุ์ กลุ่มขั้วการเมืองความหวังใหม่ กลุ่มอดีตบ้านพ่อใหญ่ชวลิต นายอำเภอชวลิต จะเทใจ เทคะแนน เสริมทัพให้ไทยสร้างไทยแข็งแกร่งขึ้นได้หรือไม่ ทั้งนี้ แนวทางทางการเมืองของนายชวลิตจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube