fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ MOU หนุนกีฬา-ขีดเส้นดิจิทัลฯ10 เม.ย.ชัด

นายกฯ ร่วมพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนสมาคมกีฬา ยันจะไม่ยอมให้สมาคมขาดเงิน ขออย่ามีทุจริต พร้อมเผย เรียกปลัดคลังหารือ ด้านปลัดย้ำ นายกฯ ขีดเส้นดิจิทัลฯ 10 เม.ย.ทุกอย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาลโดยก่อนพิธีลงนามนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าได้เรียกนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลังมาพบ เป็นการเรียกมาตามงานกระทรวงการคลัง ซึ่งมีหลายประเด็นที่ประชาชนเป็นห่วงทุกเรื่อง เช่นเรื่อง การยกเว้นภาษีสินค้ามูลค่าเพิ่มนำเข้าที่มีการสั่งสั่งซื้อและนำเข้ามาจากต่างประเทศ รวมค่าขนส่งและค่าประกันไม่เกิน 1,500 บาท พร้อมย้ำว่า ไม่ต้องห่วงครับ

 

 

 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือและสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอกทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตาม นายลวรณ ได้เดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้า โดยกล่าวกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า เป็นการมารายงานนายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เท่านั้นไม่ได้มีเรื่องของดิจิทัลแต่อย่างไร

 

 

 

โดยยืนยันว่า โครงการดังกล่าวจะเกิดความชัดเจน ในวันที่ 10 เม.ย.นี้อย่างแน่นอนทั้งนี้ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งตนเป็นคนรักกีฬา ชื่นชอบอยู่แล้ว เข้าใจถึงความสำคัญของกีฬา องค์ประกอบลงตัวมาก ไม่ว่าจะเป็น ผู้ช่วยศาสตรจารย์พิมล ศรีวิกรณ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ที่รู้จักกันมานาน เข้าใจความรักทุ่มเทให้กับสมาคมที่มีการพัฒนา มีผลงานดีเลิศ ถือเป็นองค์ประกอบที่ลงตัวมาก ไม่ต้องพูดถึงว่ารัฐบาลนี้เรื่องกีฬาเป็นเรื่องสำคัญ

 

 

 

ส่วนเรื่องของงบประมาณที่สนับสนุนการกีฬาตนทราบดีอยู่จากท่านที่อยู่ในวงการ งบน้อยลงทุกปี จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) หรืองบประมาณแผ่นดินลดน้อยลง แต่ตราบใดที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ จะไม่ให้วงการกีฬาต้องขาดงบ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก จะดูแลวงการกีฬาอย่างเต็มความสามารถ เพื่อสมดุลและขยายตัวทางเศรษฐกิจ ตลอดจนการใช้งบประมาณอย่างถูกต้อง ปราศจากการทุจริตประพฤติมิชอบ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมจะต้องให้ความสำคัญ ไม่ใช่เงินอัดฉีดหรืองบประมาณอย่างเดียว

 

 

 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ภาคเอกชนที่ช่วยกันเยอะมาก จ้างคนพิการผู้ด้อยโอกาส ในการเข้าไปอยู่ กลุ่มที่เหมาะสมตนไปดูตัวเลขมาแล้ว ภาคหน่วยงานรัฐ ยังสามารถทำได้ดีกว่านี้ ฉะนั้นเรื่องการอัดฉีดงบ เป็นเรื่องหนึ่ง รวมถึงอัดฉีดเหรียญ ทองแดง เหรียญเงิน เพื่อให้นักกีฬาสบายใจเป็นตัวแทนประเทศชาติ ถ้าหมดชีวิตการเป็นนักกีฬาเขาสามารถมีหน้าที่การงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี เป็นหน้าที่ของกระทรวง ทบวง กรม ทั้งหลายที่ต้องพิจารณาในการจ้างบุคคลเหล่านี้ ต้องขอบคุณคณะทำงานที่มีความชัดเจนโปร่งใส และให้ทำงานด้วยใจรักที่เพิ่มจำนวนสมาคม และสปอนเซอร์ต่างๆจากรัฐวิสาหกิจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube