fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ตอกฝาโลง “เศรษฐา” โยงบริษัทนอมินี

Featured Image
ชูวิทย์ แถลงข่าวครั้งสุดท้าย ตอกฝาโลง เศรษฐา ย้ำเกี่ยวพันและโยงกับบริษัมนอมินีซื้อที่ดินอย่างปฏิเสธไม่ได้ ยังมั่นใจโหวตนายกฯไม่ผ่าน -ชี้ ทักษิณ กลับมาจะเป็นตัวประกัน ขอให้ลุ้นพรุ่งนี้

 

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองไทย แถลงข่าวครั้งสุดท้าย Ep.3 “ตอกฝาโลง”นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ก่อนวันประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้โดยได้เปิดโปงแฉพฤติการณ์การทำนิติกรรมอำพรางการซื้อขายที่ดินโดยบริษัทนอนิมีที่มี รปภ.เป็นถือหุ้นและเกี่ยวโยงไปถึง นายเศรษฐา อย่างปฏิเสธไม่ได้

 

 

 

โดยเฉพาะการซื้อขายที่ดินสุขุมวิท 12 ของแสนสิริ ของบริษัท ศิวะแลนด์ โดยบริษัท คราวซิตี้ ลิมิเตต ที่มีนายโชคชัย รปภ. ชาวมุกดาหารร่วมกันซื้อหุ้นและปลดจำนอง รวม 1,175 ล้านบาท และมีการขายต่อให้กับบริษัทลูกของ แสนสิริราคา 499 ล้านบาท แต่กลับมีการลงบันทึกงบการเงิน 1,850 ล้านบาท เหลือเงินทอนจากการซื้อขายที่ดินจำนวน 675 ล้านบาท

 

 

 

พบว่ามีการโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปที่ฮ่องกง ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นถือเป็นการฟอกเงินโดยตนเองได้นำข้อมูลไปมอบให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.เพื่อใช้ในการดำเนินคดี รวมถึงส่งข้อมูลทั้งหมดให้กับ สว. เพื่อประกอบการพิจารณาโหวตนายกรัฐมนตรีพรุ่งนี้ พร้อมย้ำว่าตนเองไม่ได้โกรธเคืองอะไรกับ นายเศรษฐา เป็นการส่วนตัวแต่รับไม่ได้หากนายเศรษฐา จะต้องเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยทั้งมีพฤติกรรมดังกล่าว

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เตรียมฟ้องและดำเนินคดีกับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่มีความพยายามกล่าวหาและโจมตีตนเองด้วย พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่เคยโกงใคร ที่ดินของตนเองจำนวน 13 ไร่ ที่เคยเป็นของนายเศรษฐาในอดีตและตนเองได้ซื้อไว้และต่อมานายเศรษฐาได้พยายามซื้อที่ดิน13 ไร่ มูลค่ากว่าหมื่นล้านคืนแต่ตนเองขายให้ไม่ได้ เพราะติดสัญญากับบริษัทอื่นอยู่ซึ่งตนเองได้แค่เงินมัดจำ และเสียภาษีไปกว่า 77 ล้านบาทแล้ว หากกรรมสรรพากรจะตรวจสอบก็ยินดี

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย ขอบคุณสื่อมวลชนตลอดจนประชาชนที่ติดตามตนเองมาตลอดระยะเวลากว่า20ปี วันนี้ถึงเวลาที่หยุดแล้วเพียงพอแล้ว แต่หวังว่าข้อมูลต่างๆที่ตนเองนำไปมอบให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์และตรวจสอบต่อ ข้อมูลที่ตนเองเปิดโปงไม่ต้องเชื่อก็ได้แต่ขอให้ใช้วิจารญาณเพราะข้อมูลต่างๆตนเองเสาะแสวงหามาไม่ได้เสกสรรปั้นแต่งขึ้นมาเอง ส่วนการแฉวันนี้จะส่งผลต่อการเดินทางกลับของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ระบุว่า การประกาศกลับมาของนายทักษิณ วันที่ 22 ส.ค

 

 

 

.เกี่ยวข้องกับการเมืองแน่นอน จะหลอกประชาชนว่าไม่เกี่ยวคนที่เชื่อไมโง่ก็มาบ้าแล้ว แต่การกลับมาของนายทักษิณ ก็คือการเป็นตัวประกัน ถ้าไม่กลับนายทักษิณเป็นตัวคุมเกม หากจะกลับทำไมไม่กลับก่อนหน้านี้ โดยยังเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการโหวตนายกฯอย่างแน่นอน ดังนั้นขอให้รอดูวันพรุ่งนี้ว่าจะกลับมาหรือไม่ ส่วนเรื่องปัญหาสุขภาพตนเองพร้อมที่จะเผชิญหน้าเพราะไม่เจอวันนี้ก็เจอวันหน้าไม่มีใครหลีกหนีวาระนี้พ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube