fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.ถกปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

Featured Image
ส.ว.ถกปัญหาความเดือดร้อนประชาชน “พล.อ.เลิศรัตน์”ยกประเด็นขยายเวลาการชำระภาษีที่ดิน “มณเฑียร”หารือการปรับเบี้ยความพิการ

 

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (13 ธ.ค.65) ที่มี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระประธานเปิดให้สมาชิกวุฒิสภาได้ปรึกษาหารือ
ปัญหาที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนและปัญหาอื่น ๆ เช่น พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา ได้หารือการขยายเวลาการชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

โดยขอให้กระทรวงมหาดไทยเลื่อนการเก็บภาษีในปี 2566 ที่ขณะนี้มีการเปลี่ยนวิธีการคำนวนภาษีใหม่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนจึงขอให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง

 

ขณะที่นายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกวุฒิสภา หารือการปรับเบี้ยความพิการที่มีการปรับเพิ่มให้เฉพาะคนที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งยังมีคนพิการอีกกว่า 800,000 คน ที่ยังไม่ได้รับ
จึงขอให้รัฐบาลเร่งพิจารณาเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและเป็นธรรมลดความเหลื่อมล้ำในสังคม รวมถึงหารือเรื่องการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการของรัฐที่กำหนดให้ปี 2561
ให้มีการจ้างงานคนพิการโดยสมบูรณ์ แต่ขณะนี้หน่วยงานของรัฐมีแนวโน้มจ้างงานคนพิการอย่างมีนัยยะสำคัญ จึงขอให้รัฐบาลเร่งตรวจสอบในเรื่องนี้

 

ด้านนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ สมาชิกวุฒิสภา หารือแนวทางการแก้ปัญหาการทุจริตในวงราชการ เพื่อให้หน่วยงานรัฐมีแนวทางการแก้ปัญหาที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม
เพราะปัจจุบันยังคงมีการคอรัปชั่นเชิงนโยบายเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยขอให้รัฐบาลส่งเสริมให้หน่วยงานราชการร่วมกับ ป.ป.ช.ในการป้องกันและไม่ทนต่อการคอรัปชั่นอย่างจริงจัง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube