fbpx
Home
|
หนัง

ปิดตำนาน “อู๋ม่งต๊ะ” ดาราดังฮ่องกง เสียชีวิตแล้วด้วยมะเร็งตับ ในวัย 70 ปี

Featured Image

วงการบันเทิงฮ่องกงเศร้า  ดาราอาวุโส  อู๋ม่งต๊ะ  เสียชีวิตแล้วในวัย 70 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ ท่ามกลางความอาลัยของแฟนคลับเป็นจำนวนมาก

27 กุมภาพันธ์ 2564  สำนักข่าว CGTN ของประเทศจีน ได้เสนอข่าว อู๋ม่งต๊ะ (Ng Man Tat) นักแสดงชายอาวุโสชื่อดังชาวฮ่องกง เสียชีวิตแล้วในวัย 70 ปี ด้วยอาการโรคมะเร็งตับ หลังจากเข้ารักษาตัวมานาน ท่ามกลางความเสียใจของแฟนภาพยนตร์ทั้งในฮ่องกง และ ชาวไทยที่ชื่นชอบผลงาน

สำหรับ อู๋ม่งต๊ะ เริ่มเข้าวงการแสดงตั้งแต่ปี 2519 โดยบทบาทส่วนใหญ่ที่คอหนังฮ่องกงคุ้นเคยจะเป็นนักแสดงสมทบโดยเฉพาะในบทตลกที่แสดงร่วมกับ โจวซิงฉือ นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวฮ่องกง เช่น คนตัดเซียน คนตัดคน 2 ปี 2533 ,  คนเล็กนักเรียนโต ปี 2534 , คนเล็กกุ๊กเทวดา ปี 2539 รวมถึง นักเตะเสี่ยวลิ้มยี่ (Shaolin Soccer) ปี 2544 เป็นต้น จนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวภาพยนตร์ของโจว ซิงฉือ โดยปริยาย

นอกจากนี้ อู๋ม่งต๊ะ ยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัล Hong Kong Film Awards ครั้งที่ 10 จากการร่วมแสดงในภาพยนตร์ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ซึ่งออกฉายในปี 2533 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีนักแสดงหนุ่มซูเปอร์สตาร์เอเชีย หลิวเต๋อหัว และนางเอกสาวดาวรุ่งในยุคนั้นอย่าง อู๋เชี่ยนเหลียน เป็นพระเอก-นางเอก  ซึ่งเป็นภาพยนตร์ยอดฮิตที่คนไทยชื่นชอบเป็นอย่างมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube