fbpx
Home
|
ข่าว

“กกท.” เผยแผนผลักดันมวยไทย- “บัวขาว” หวังมวยไทยไปอลป.

Featured Image
ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยแผนผลักดันกีฬามวยไทย 3 ข้อหลัก ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง หวังเห็นมวยไทยไปโอลิมปิก

 

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมเปิดบูธเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ในมหกรรมแสดงสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวนานาชาติ ที่เอ็กเซล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2565 โดยมี บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ร่วมแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย และได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

 

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงการผลักดันกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกเกมส์ว่า ประการแรกนั้น อยากให้คนยอมรับกีฬามวยไทยก่อน ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะเข้าไปเป็นกีฬาชิงเหรียญโอลิมปิกนั้นมี 3 ประเด็นหลักๆ ประการแรกสุดคือต้องได้รับความนิยม นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ โดยผลักดันให้มวยไทยเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก

 

ในประการต่อมาคือเรื่องของกฎ กติกา กกท.พยายามผลักดันให้ทุกอย่างมีมาตรฐาน ให้การตัดสินเป็นที่ยอมรับ มีความปลอดภัย เพราะบางคนอาจมองว่ามวยไทยเป็นความรุนแรง แต่ถ้ามีกฎกติกาที่ชัดเจนถูกต้อง มีความปลอดภัย คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็จะให้ความสนใจ ส่วนประการสุดท้ายคือเรื่องการปราศจากการโด๊ป โดยในเร็วๆ นี้ กกท.ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จะจัดกิจกรรมใหญ่ ให้ความรู้เกี่ยวกับการควบคุมการใช้สารต้องห้าม เมื่อแก้ปัญหาได้ การยอมรับจากไอโอซีก็ย่อมมีมากขึ้นตามไปด้วย

 

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเพื่อถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้เก่าแก่ของไทย แสดงซอฟต์พาวเวอร์สู่ระดับนานาชาติ เวลาไปโชว์ที่ไหนก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทั้งในแง่การออกกำลังกาย และในแง่ของศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าซึ่งมวยไทยเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

 

บัวขาว กล่าวด้วยว่า อยากเห็นกีฬามวยไทยได้รับการบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต โดยเชื่อว่าหากมวยไทยได้รับการยอมรับและเป็นที่ชื่นชอบของชาวโลก ก็น่าจะเป็นกระแสที่ดีที่ผลักดันไปสู่โอลิมปิกเกมส์ได้อย่างแน่นอน.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube