fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” แจงไร้เงาบวงสรวง พปชร.ย้ำโควตา รมต.ต้อง “ไผ่ ลิกค์”

Featured Image
“ธรรมนัส” แจงไร้เงาร่วมบวงสรวงพรรค บอกติดราชการ ตปท. ย้ำโควตา รมต.พปชร.ที่เหลือต้อง “ไผ่ ลิกค์” ปัดมีกินกล้วยภาค 2

 

 

 

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการไม่ปรากฏตัวในงานบวงสรวงพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำให้ถูกตั้งคำถามถึงอนาคตทางการเมืองกับพรรคว่า เนื่องจากตนลาราชการไปต่างประเทศ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค. และได้ลาล่วงหน้าไว้แล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีประเด็นใด

 

 

ส่วนที่โซเชียลแซวว่า ไปรับนายกรัฐมนตรีงานพรรคอื่น แต่งานพรรคตัวเองไม่ไปนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า “ไม่” เพราะมีการประชุมสส. พรรคทุกวันพุธอยู่แล้ว ตนมีลงพื้นที่กับ สส.และอดีตผู้สมัครตลอดเวลา ดังนั้น การทำงานของพรรคไม่จำเป็นต้องนั่งประชุมอยู่ในห้องแอร์ โดยใช้จินตนาการ ไม่ใช่การทำงานของตน เพราะ “ผมภาคสนาม”

 

 

ทั้งนี้ มองอย่างไรที่บางสื่อพาดหัวข่าวถึงเกมการเมืองคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อดันพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีแทนนายเศรษฐา ทวีสิน นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า อยู่ต่างประเทศ รู้ข่าวพร้อมสื่อมวลชน และเมื่อตรวจสอบไปยัง สส. ของพรรค ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร และยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ติดใจไม่ได้สอบถามตนเรื่องนี้

 

 

ส่วนพลเอกประวิตร ได้สอบถามกระแสข่าวดังกล่าวว่าออกมาอย่างไรหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เพิ่งกลับมาเมื่อคืน ยังไม่ได้เจอหัวหน้าพรรค ซึ่งเจอพลเอกประวิตรครั้งล่าสุด เมื่อวันประชุมพรรคก่อนไปประชุม ครม.สัญจรที่พะเยา ทั้งนี้ ยืนยันยังเป็นน้องที่น่ารักของพลเอกประวิตรเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า “ผมเป็นน้องที่น่ารักของพี่ๆ ทุกคน และเป็นพี่ที่น่ารักของน้องๆทุกคน”

 

 

สำหรับกระแสข่าวปรับ ครม. ร้อยเอกธรรมนัส ย้ำว่า ในโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ยังว่างอยู่นั้น 1 ตำแหน่ง ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ตาม ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี คงจะสนับสนุนคนเดิม คือ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติอยู่ จึงเป็นประเด็นที่ไม่สามารถพูดได้ แต่ไม่ร้ายแรง และคิดว่าจะลงมาเร็วๆ นี้ พร้อมยืนยันไม่มีเปลี่ยนตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคกำชับมาโดยตลอด

 

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติอยู่ จึงเป็นประเด็นที่ไม่สามารถพูดได้ แต่ไม่ร้ายแรง และคิดว่าจะลงมาเร็วๆ นี้ พร้อมยืนยันไม่มีเปลี่ยนตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคกำชับมาโดยตลอด ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่นของพรรคก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

 

 

ส่วนจะถือว่าเป็นการส่งสัญญาณปรับ ครม. หรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ย้ำอีกว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะปรับหรือไม่ปรับ ไม่อาจทราบได้ เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็ทำตามนโยบาย นายกฯ คุยถึงนโยบายของกระทรวง ไม่มีเรื่องการเมือง

 

 

นอกจากนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงกระแสข่าวงูเห่าพรรคก้าวไกลโผล่บ้านมีนบุรีของพลเอกประวิตรว่า “ไม่ทราบเรื่อง” ส่วนหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแล้ว สส. ก้าวไกลสนใจพรรคพลังประชารัฐมองอย่างไรนั้น ร้อยเอกธรรมนัส มองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ จะรับใครเข้าพรรคเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค เราจะไม่ทำอะไรที่เป็นบทเรียนในอดีตทำให้บาดหมางกัน

 

 

เพราะเราเคยเป็นผู้ถูกกระทำ อย่าเอาสิ่งที่ถูกกระทำมาทำ และขอยืนยันว่า ไม่มีการติดต่อมายังเครือข่ายของตน เพราะตนมีแต่เครือข่ายภาคการเกษตร ซึ่งตนเห็นการทำงานตรวจสอบเข้มข้นของฝ่ายค้าน ส่วนจะยืนยันหรือไม่ว่า ปิดประตูรับ ร้อยเอกธรรมนัส ย้ำต้องนำเข้าที่ประชุมพรรค ทั้งนี้ ภายหลังการสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแซวร้อยเอกธรรมนัส นึกว่า จะมีกินกล้วยภาค 2 ซึ่งร้อยเอกธรรมนัสหัวเราะ และยืนยันว่า “ไม่มี”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube