fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

สธ.พอใจอัตราป่วยตายในผู้สูงอายุลดลงกว่าครึ่ง หลังได้รับวัคซีน – วางแผนฉีดเข็ม3 ให้ประชาชนทั่วไปใน พ.ย.นี้ จ่อพิจารณายี่ห้อ

นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค ระบุถึงผลของการฉีดวัคซีนโควิด-19 ต่อการป่วยหนักและเสียชีวิต ว่า ข้อมูล ณ วันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา รายงานอัตราการป่วยตายของกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปหลังได้รับการฉีดวัคซีน พบว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ 25 มีอัตราการป่วยตาย สูงสุดอยู่ที่ 18.34% แต่เมื่ออัตราการได้รับวัคซีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้ตั้งแต่สัปดาห์ที่26-30 อัตราการป่วยตายลดลงกว่าครึ่ง เหลือเพียงแค่ 9.27% เช่นเดียวกับอัตราการป่วยหนักที่มีรายงานผลลดลงอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้สำหรับแผนการจัดหาวัคซีน เข้ามาในประเทศไทยช่วงเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2564 พบว่า ภายในปีนี้จะมีแผนส่งมอบวัคซีนรวม 140 ล้านโดส โดยตั้งเป้าหมายภายในเดือนธันวาคมนี้ประชาชน ทั้งประเทศจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 70% และเริ่มฉีดเข็มที่3

ทั้งนี้ นายแพทย์เฉวตสรร กล่าวว่า สำหรับประชาชนทั่วไปที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และ 2 ไปแล้วคาดว่าจะเริ่มได้รับการฉีดเข็มที่ 3 ในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดในพื้นที่จังหวัดควบคุมก่อน ส่วนจะเป็นวัคซีนชนิดใดและจะมีการนำเข้ามาจำนวนเท่าไหร่นั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube