fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รร.ดังปฎิเสธให้ข้อมูลหลังแชทสั่งการบ้าน3ทุ่ม

Featured Image
รร.ดังขอนแก่น ปฎิเสธให้ข้อมูล หลังแชทสั่งการบ้านตอน 3 ทุ่ม นักเรียน ม.2 หลุด ด้านผู้ปกครองโต้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ซึ่งได้ โพสต์ภาพข้อความแชทไลน์ ระบุว่าเป็นคุณครูสั่งการบ้านนักเรียนตอนเวลา 21.24 น. ว่า “ให้นักเรียนเขียนผังภูมิกลอนสุภาพ 2 บท ให้ถูกต้องตามฉันทลักษณ์ ส่งพรุ่งนี้ 10 คะแนนค่ะ.”

 

โดยเป็นการแคปหน้าจอส่งให้ทางเพจก่อนจะมีการโพสต์ ซึ่งระบุข้อความเอาไว้ว่า”ฝากเรื่องนี้ด้วยค่ะ ครูสั่งงานเด็กนักเรียน ม.2 โรงเรียนชื่อดังขอนแก่น ตอน 21.24 น. แล้วบังคับให้ส่งพรุ่งนี้ แบบนี้เด็กๆ ก็แย่นะคะ มันคือเวลาพักผ่อน เด็กคนไหนจะตื่นมาทำส่ง แล้วเห็นว่าครูคนนี้ทำหลายครั้งแล้วค่ะ”

 

ซึ่งภายหลังเพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์กรณีดังกล่าวลงในโซเชียลก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและตำหนิถึงการสั่งงานของคุณครูท่านนี้ว่าเหมาะควรหรือไม่ สั่งงานถูกเวลาหรือไม่ ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมพร้อมทั้งมีคนแต่งกลอนมาให้อีกด้วย

 

และนอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองอีกหลายคนที่เข้ามาพูดมุมมองต่างๆ จากการที่เลี้ยงดูบุตรหลานในวัยเรียนและมีการบ้านมากมายกลับมา ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าการของบุตรหลานนั้นมีเป็นจำนวนมากกลับมาในแต่ละวันเพราะแต่ละวันก็มีหลายวิชาครูแต่ละวิชาก็จะสั่งงานมาให้นักเรียนกลับมาทำที่บ้านจนบางครอบครัวกลายเป็นปัญหา ที่จะหาเวลาพาลูกทำการบ้านหรือสอนการบ้านลูกหลังจากว่างเว้นจากการทำงานหนักในแต่ละวัน อยากให้ระบบการศึกษาพัฒนาขึ้นกว่านี้

 

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ปกครองของนักเรียนในชั้นเรียนที่คุณครูรายดังกล่าว ว่าหลังจากมีข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นตนเองซึ่งเป็นผู้ปกครอง ที่รู้จักนิสัยของคุณครูท่านนี้ว่าไม่ได้เป็นไปตามที่กระแสข่าวเกิดขึ้นมาโดยวันนี้จะนำกระเช้าไปมอบให้กับคุณคุณครูที่โรงเรียนเพื่อให้กำลังใจเพราะ ในปีหน้าคุณครูท่านนี้ก็จะเกษียณแล้ว

 

“ลูกเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ซึ่งลูกเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับห้องที่อาจารย์สั่งงานตอน 3 ทุ่ม ซึ่งที่บอกว่าเคยทำหลายครั้งนั้นยืนยันว่าไม่จริงครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คุณครูสั่งงานตอนดึกเพราะ คุณครูท่านนี้แก่แล้ว ปีหน้าคุณครูก็จะเกษียณแล้ว

 

คุณครูคงหลงหลงลืมลืมอาจจะนึกขึ้นได้ว่าลืมสั่งงานเลยส่งทันทีโดยเรื่องนี้ผู้ปกครองได้มีการพูดคุยกันในไลน์ ห้องตั้งแต่เมื่อคืนก่อนและได้มีการพูดคุยกับคุณคุณครูผู้สอนท่านนั้นเรียบร้อยแล้วตอนที่คุณครูทราบก็สอนไป ร้องไห้ไปไม่เข้าใจว่าคนที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยอาจเอาเรื่องไปใส่ไข่ลงในสื่อโดยช่วงบ่ายวันนี้จะนำกระเช้าไปมอบให้กับคุณครูเพื่อให้กำลังใจในการทำงาน”

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่าเหตุเกิดที่โรงเรียนดัง โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อพบกับ ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูที่เกี่ยวข้อง โดยไม่มีผู้ใดให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนและปฎิเสธการให้สัมภาษณ์ทั้งหมด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เขต25 (สพม.เขต25) และโรงเรียนโดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆต่อสื่อมวลชนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระยะนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube