fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เเม่เเตงโม” ตั้งทนายเดชาทำคดี-ยกเลิกสัญญาทาส

Featured Image

 

 

“เเม่เเตงโม” นิดา ประกาศยกเลิกสัญญาทาส เเบ่งเงินทางคดีให้ “ชัยวัฒน์ ” พร้อมตั้งทนายเดชา เป็นทนายทำคดี

 

 

 

วันนี้ (9 ม.ค.67) ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ทนายเดชา กิตติวิยานันนท์ เปิดเเถลงภายหลังจากที่ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเเถลงเเทน นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย ปฏิเสธว่า ไม่ได้ยักยอกเงินเยียวยา เเละ เงินโบนัส ที่นาย ปอ ดนุภัทร เเละ นายโรเบิตร โอนมาให้ รวมกว่า1ล้านบาท พร้อมเปิดหลักฐานคลิปเสียง เเม่ของเเตงโม สั่งการให้ทีมทนาย ร่างสำนวนฟ้องข้อหาข่มขืนและฆาตกรรม

 

 

 

โดยทนายเดชา นำหนังสือคำร้อง ของเเม่ ในการถอนทนายความชุดเดิม 2 คน เเละใบเเต่งตั้งทนายเดชา มาโชว์ต่อสื่อมวลชน ทนายเดชา ระบุว่า ได้รับการเเจ้งจากเเม่ภนิดา ให้จัดทำคำร้อง ถอนทนายความคนเดิม ออกไป 2 คน พร้อมเเต่งตั้งทนายชุดใหม่ เข้ามาทำคดีเเทน โดยจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาต เหตุผลที่รับทำคดีเพราะคุณเเม่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก หมดเงิน หมดทอง จนไม่เหลืออะไรเเล้ว ส่วนการรับทำคดี ยังไม่ได้คุยเรื่องค่าทนาย ยังไม่ได้เรียกค่าทนาย เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ส่วนจะโดนปลดอีกหรือไม่ก็เป็นเรื่องอนาคตที่ไม่เเน่ไม่นอน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวจะผิดหวังหรือไม่ ที่มาทำคดีให้เเม่เเตงโมอีก ทนายเดชาย้ำว่า สาเหตุที่เข้ามาช่วย เพราะเเม่เป็นคนที่น่าสงสาร เพราะไม่มีใคร ขอร้องให้ช่วยเหลือ หากตนไม่ช่วยก็ไม่มีใครช่วย โดยจะเข้าไปว่าความที่ยังเหลือ เข้าไปเป็นโจทก์ร่วมใน คดีที่พิจารณาอยู่ในศาล

 

 

 

ส่วนประเด็นที่ นายอัจฉริยะ ออกมาเถลง ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกันกับนายอัจฉริยะ ส่วนนายชัยวัฒน์ ที่ออกมาเเถลงไม่ได้ทราบว่าเพราะมีหมายจับ ของ สน.ลุมพินี คดีการปลอมเเปลงเอกสาร สิ่งที่อัจฉริยะพูดนั้นเพราะไม่รู้เรื่อง จึงอยาก ให้นายอัจฉริยะ ถอย ออกมา เพราะหลักฐานที่ นายปอ โทรมาบอกเมื่อเช้าบอกว่า นายชัยวัฒน์ ไปขอเงิน2เเสน ซึ่งสอดคล้องกับเเม่ที่ให้ข้อมูล โดยเงิน 4 เเสน โอนผ่านบัญชี ของนาย โรเบิร์ต 2 เเสน ส่วน อีก2 เเสน นายปอ มอบเป็นเงินโบนัสของเเม่ เเต่นายชัยวัฒน์ ให้เเม่ เเค่ 5 หมื่น บาท ส่วนเงิน 1.5 เเสน นำไปใช้เองเเละ ก็มาขอโทษ ตามคลิปภาพที่เเม่เปิดเผยออกมา นายชัยวัฒน์ ไปคุกเข่าขอโทษ พร้อมกับเขียนบันทึกตกลงกัน ซึ่งไม่ใช่สัญญาการกู้ยืม ตามที่นายอัจฉริยะ ออกมาเเถลง สาเหตุ ที่ให้เงิน นายชัยวัฒน์ เพราะ เห็นว่าคดีมันจบ นายชัยวัฒน์ ไปขอเงิน ต้องโอนให้นายชัยวัฒน์ เพราะ อ้างว่า เเม่มอบหมาย ได้รับอนุญาต จากเเม่เเล้ว

 

 

ทนายยืนยันว่า ใบสลิปการโอนเงินที่นายอัจฉริยะ นำมาโชว์ มีบันทึกช่วยจำ ว่าโอนเงิน “ของทนายเอ็ม เเละ โบนัส เเม่เเตงโม ” ไม่ใช่ข้อมูลที่ อัจฉริยะ เปิดเผย ยืนยันว่า เเม่เเจ้งตามพยานหลักฐาน ไม่ใช่น้ำลาย มีปอ มีโรเบิร์ตเป็นพยาน คนที่ต้องออกมาพูด คือ ชัยวัฒน์ นาย อัจริยะ อาจจะรักเพื่อน เเละไม่รู้เรื่อง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวเอาคลิปเสียงให้ทนายเดชาฟัง รวมถึงร่างหนังสือสำนวนสั่งฟ้อง กรณีที่ นายอัจฉริยะ ออกมา เปิด ระบุว่า คุณเเม่ เป็นคนสั่งการร่างฟ้อง ทนายเดชา บอกว่า จากที่ฟังสรุป ไม่เห็นมี ตอนไหนที่คุณเเม่สั่งการ เชื่อว่าเป็นคลิปเก่า ตอนที่มีคนไปยุเเยง เเล้วคุณเเม้หลงเชื่อ เเม้กระทั่ง อย่างบังเเจ็ค ที่มาขอมือถือ เเม่ก็ให้ไป เพี้ยนไปหมดเลย จากการหาเเสง มองว่าหลักฐานที่นำออกมาไม่มีน้ำหนักเลย จึงอยากให้นายชัยวัฒน์ออกมาพูดความจริง เพราะนายอัจฉริยะไม่รู้เรื่องเชื่อตามที่นายชัยวัฒน์พูด

 

 

 

ส่วนสัญญาบันทึกข้อตกลงค่าว่าจ้าง ที่เเม่เเตงโมทำกับ นายชัยวัฒน์ ล่าสุด ทนายเดชา บอกว่า เเม่เเตงโม ประกาศยกเลิกสัญญาเเล้ว เพราะเป็นสัญญาทาส โดยให้มีผลทันที เนื่องจากนายชัยวัฒน์ เป็นทนายโจทก์ เเต่ไปรับเงินจำเลย จึงถือว่ารับเงิน 2 ทางเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube