fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.-ส.ว.ส่วนใหญ่ไม่รับหลักการร่างรธน.ฉบับปชช.

Featured Image
ตามคาด ฝ่ายรัฐบาล-ส.ว.ส่วนใหญ่ไม่รับหลักการร่างแก้รธน.ฉบับปชช. พร้อมมี ส.ส.ชายลืมปิดไมค์ขณะขานชื่อลงมติ

 

 

ภาพรวมการลงมติในการประชุมร่วมรัฐสภา ครั้งที่ 2 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….ฉบับภาคประชาชน พบว่า สว. ส่วนใหญ่ไม่รับหลักการ แต่มี 3 ส.ว. ที่ออกเสียงรับหลักการ คือ นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ นายพิศาล มาณวพัฒน์ และนายมณเฑียร บุญตัน ขณะที่ผู้ที่งดออกเสียง ได้แก่ นายเจน นำชัยศิริ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา และ นายอำพล จินดาวัฒนะ

 

ส่วน ส.ส.ที่งดออกเสียง ได้แก่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาฯ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลเมืองไทย

 

ทั้งนี้ ในส่วนของส.ส.พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคเล็กร่วมฝ่ายค้าน ส่วนใหญ่ลงมติรับหลักการ และในส่วนของส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย รวมถึงพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลลงมติไม่รับหลักการอย่างพร้อมเพรียง

 

ขณะเดียวกัน ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาวันนี้ (17 พ.ย.) ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังขานชื่อสมาชิกรายบุคคล เพื่อลงมติร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมฉบับประชาชน พบว่า มีสมาชิกรัฐสภาชายที่คาดว่า ลืมปิดไมโครโฟนตรงที่นั่งของตนเอง ได้สนทนากับเพื่อนสมาชิกโดยพูดถึงชื่อ “น้องไข่เน่า” ดาวดัง Onlyfans ก่อนที่จะมีเสียงหัวเราะตามมา

 

ทั้งนี้ เสียงปริศนาเกิดขึ้นช่วงการขานชื่อสมาชิกรัฐสภาลำดับที่ 321 ซึ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube