fbpx
Home
|
ข่าว

ประชุม 8 พรรคร่วมจับตาความพร้อมโหวตนายกฯ

Featured Image
ประชุม8พรรคร่วมเช้านี้ที่สภา จับตาความพร้อมโหวตนายกฯ ขณะ วิฒิสภา เตรียมพิจารณา เห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. วันนี้ (11 ก.ค.66) โดยมีวาระพิจารณา เรื่องด่วนให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด (ตามมาตรา 15 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542) และตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาขอให้วุฒิสภาพิจารณาเพื่อมีมติมิให้เปิดเผยบันทึกการประชุม จำนวน 5 ครั้ง และรายงานลับของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน และขอให้วุฒิสภาพิจารณาเพื่อมีมติมิให้เปิดเผยบันทึกการประชุมจำนวน 8 ครั้ง และรายงานลับของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

 

 

ขณะเดียวกัน ในเวลา 09.30 น. 8 พรรคร่วมรัฐบาล นัดประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานและวางแนวทางลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี และเวลา 11.00 น.เป็นการนัดประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งคณะกรรมการประสานงานวุฒิสภา หรือ วิปวุฒิสภา แกนนำ 8 พรรคร่วม และแกนนำพรรคขั้วรัฐบาลเดิม คาดว่า เป็นการชี้แจงความพร้อมในการประชุมร่วมรัฐสภาเลือกนายกรัฐมนตรีวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube