fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งลักสายไฟโรงงานชั่งกิโลขาย

Featured Image
บุกจับแก๊งลักสายไฟโรงงานชั่งกิโลขาย นำเงินไปซื้อยาเสพติด

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.ยุทธนา จิตจำนอง รอง สว.กก.6 บก.ป., ด.ต.พิพักษ์ ชินพงษ์, ด.ต.สมพงษ์ ศรีชู, ด.ต.มณฑล เสนี, ด.ต.วุฒิชัย เพ็ชรคงทอง, จ.ส.ต.สิรายุทธิ์ พุดดอกขาว, จ.ส.ต.สุทัส สุขกำเนิด, ส.ต.อ.ปรีชา สว่างรัตน์, ส.ต.อ.เกรียงไกร บัวศรี ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป ร่วมกันจับกุม นายวุฒิพงศ์ หรือ มุ้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.217/2553 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2553 ความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือร่วมกันรับของโจร”

 

พฤติการณ์ เมื่อปี 2553 นายวุฒิพงศ์ พักอาศัยอยู่ใกล้กับโรงงาน ต.ชัยมงคล อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ร่วมกับพวก 3 คน ก่อเหตุลักสายไฟภายในโรงงานดังกล่าว โดยจะขโมยเอาเฉพาะสายทองแดงไปขาย ครั้งแรกขายได้น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ขายกิโลกรัมละ 230 บาท คิดเป็นเงินประมาณ 4,600 บาท จากนั้นอีกประมาณ 1 เดือน ก่อเหตุขโมยเป็นครั้งที่ 2 ครั้งนี้สายไฟ แกะขายได้น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม นำไปขายกิโลกรัมละ 230 บาท เป็นเงินประมาณ 9,200 บาท

 

จากนั้นยังเข้าไปก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก แต่ครั้งนี้ รปภ.พบกลุ่มผู้ต้องหาขณะก่อเหตุ กลุ่มผู้ต้องหาจึงทิ้งสายไฟของกลางไว้ แล้วขับรถหลบหนีไป ต่อมาทางเจ้าของโรงงานเข้าแจ้งความ สภ.บางโทรัด ภ.จว.สมุทรสาคร และศาลจังหวัดสมุทรสาครออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา เมื่อนายวุฒิพงศ์ รู้ว่าตนมีหมายจับ จึงหลบหนีมาทำงานก่อสร้างและรับจ้างทั่วไปอยู่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.3 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และจับกุมตัวส่ง สภ.บางโทรัด ภ.จว.สมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่า เมื่อปี 2553 ตนอยู่ในช่วงวัยรุ่น ไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้ จึงคิดที่จะขโมยของในโรงงานดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงงานร้าง โดยตนเองกับพวกรวม 3 คน ได้เข้าไปก่อเหตุลักสายไฟภายในโรงงาน และนำเงินที่ได้จากการขายไปเที่ยวเตร่ และซื้อยาเสพติดมาเสพ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube