Home
|
ข่าว

นายกฯ ติดตามความพร้อมของเครื่องมือแพทย์ รพ.โพนทอง

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ติดตามการใช้บริการ-ความพร้อมของเครื่องมือแพทย์ ที่โรงพยาบาลโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่โรงพยาบาลโพนทอง ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามการใช้บริการ และความพร้อมของเครื่องมือแพทย์ พร้อมรับฟังความต้องการ โดยโรงพยาบาลโพนทอง มีเนื้อที่ทั้งหมด 42 ไร่ มีแพทย์ 35 คน แต่ยังมีความต้องการอาคาร รถโมบายเคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการดูแลสุขภาพของประชาชน และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น เครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง ระดับความคมชัดสูง 3 หัวตรวจ โคมไฟผ่าตัดใหญ่โคมคู่ขนาดไม่น้อยกว่า 130,000 ลักซ์ หลอดแอลอีดี เตียงผ่าตัดทั่วไประบบไฟฟ้า พร้อมรีโมทคอนโทรล

 

รวมถึงเสนอของบประมาณ 280,639,000 บาท สร้างอาคารอุบัติเหตุวินิจฉัย และบำบัดรักษา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 14,137 ตารางเมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน 25 งวดงาน แบ่งเป็นอาคาร 6 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 อุบัติเหตุฉุกเฉิน เตียงสังเกตอาการ ห้องตรวจ ห้องเอ็กซเรย์ ห้อง CT แมมโมแกรม, ชั้นที่ 2 ห้องยา ห้องเก็บยา อภิบาลทารกแรกเกิดภาวะวิกฤต ไอซียูเด็ก, ชั้นที่ 3 ห้องผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ ห้องดูแลผู้ป่วยแผลไฟไหม้ ห้องล้างไต, ชั้นที่ 4 ห้องคลอดปกติ ห้องผ่าตัดคลอด ห้องรอผ่าตัดคลอด ห้องรอคลอดติดเชื้อ ห้องสังเกตอาการ ห้องรอคลอด, ชั้นที่ 5 ห้องผ่าตัด ห้องประเมินผู้ป่วยก่อนผ่าตัด ห้องพักฟื้น และชั้นล่าง ที่จอดรถ 28 คัน ห้องเครื่องปรับอากาศ หน่วยอีเอ็มเอส

 

นอกจากนี้ ยังต้องการอาคารทันตกรรม อาคารคนไข้พิเศษ อาคารพักเจ้าหน้าที่ อาคารห้องชุดครอบครัว และต้องการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ รถบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ รถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ รถAmbulanceเคลื่อนที่ จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ตรวจเยี่ยมห้องฉุกเฉิน สถานที่สำหรับจอดรถโมบายเคลื่อนที่ และพบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube