fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชคนแห่ซื้อพวงมาลัยดอกมะลิราคาแพงเท่าตัว

Featured Image
โคราช-คนแห่ซื้อพวงมาลัยดอกมะลิ ทำยอดขายพุ่ง แม้ปีนี้ราคาแพงขึ้นเกือบเท่าตัว

 

 

 

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกไม่พวงมาลัยวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่ตลาดพิมายเมืองใหม่ และริมถนนในเขตตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า นำพวงมาลัยดอกมะลิมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมากให้กับประชาชนในพื้นที่ได้เลือกซื้อไปไหว้พระ และกราบขอพรแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้ โดยนางศรี บุญพิมาย อายุ 45 ปี แม่ค้ารายหนึ่ง บอกว่า สภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ดอกมะลิออกดอกน้อยกว่าทุกปี จึงไม่ค่อยมีมะลิมาร้อยมาลัยขาย ราคาดอกมะลิในปีนี้จึงปรับตัวสูงขึ้นมาก

 

 

ปกติขายกิโลกรัมละ 400 บาท แต่ช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ ราคากลับเพิ่มสูงขึ้นเกือบเท่าตัว เป็นกิโลกรัมละ 800 บาท ซึ่งนับว่าราคาสูงขึ้นมาก แต่ก็จำเป็นต้องซื้อมาร้อยเป็นพวงมาลัยขายให้กับประชาชน เพราะส่วนใหญ่ต้องการพวงมาลัยดอกมะลิมากกว่าพวงมาลัยดอกพุด เนื่องจากพวงมาลัยดอกมะลิจะมีกลิ่นหอม เหมาะที่จะนำไปกราบไหว้แม่

 

โดยพวงมาลัยดอกมะลิ จำหน่ายในราคา เริ่มตั้งแต่พวงละ 50 บาท ไปจนถึงพวงละ 300 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด และวันแม่ปีนี้มีหยุดยาวหลายวัน ประชาชนจึงมาเลือกซื้อพวงมาลัยดอกมะลิตั้งแต่เมื่อวานและในวันนี้กันอย่างคึกคัก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายพวงมาลัยดอกมะลิ พากันหน้าบานรับทรัพย์ไปตามๆ กัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube