Home
|
ข่าว

ผู้นำอิสลามชายแดนใต้พบ “ชาดา” แชร์ข้อมูลปราบยาเสพติด

Featured Image
สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

 

 

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ก่อตั้งขึ้น โดยมีบทบาทในการรวบรวมข้อมูลความต้องการของพี่น้องประชาชนมุสลิมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อาทิ การจัดเวทีประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การจัดประชาคมของชุมชนในระดับพื้นที่เพื่อนำเสนอภาครัฐและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนการสนับสนุนกิจการของศาสนาอิสลามในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้

 

ทั้งนี้ นายชาดา ได้รับฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทั้งด้านกิจการศาสนาอิสลาม เศรษฐกิจ การศึกษาและสังคม ตลอดจนปัญหายาเสพติด โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวถึงผลงานที่ผ่านมาของกระทรวงมหาดไทย ภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้งเรื่องการเจรจาการไปประกอบพิธีฮัจย์ระหว่างรัฐบาลไทย และรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย

 

ซึ่งผลการเจรจาเป็นไปด้วยดี และสามารถปรับลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแสวงบุญได้ การผลักดันเพื่อเพิ่มค่าตอบแทนของอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่นซึ่งได้รับค่าตอบแทนล่าสุด โดยเริ่มจากงบประมาณ ปี 2566 และการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลอันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการปราบปราม จับกุมผู้ต้องหา และของกลาง(ยาบ้า) มากถึง 110,000,000 เม็ด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube