fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯปลื้มสงกรานต์ประสบสำเร็จ-เงินหมุนเวียนอื้อ-นทท.พุ่ง

Featured Image

 

 

นายกฯ ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ ไร้เหตุร้ายแรง ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทย-เทศพุ่ง ขณะพรุ่งนี้เตรียมหารือ นายกฯนิวซีแลนซ์ คุยเพิ่มเที่ยวบินตรง – มูลค่าสินค้า

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงสถิติการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า “ดีขึ้นเยอะมาก” โดยเฉพาะการจราจร ต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเชื่อว่าได้ไปกำกับดูแลจริงๆ และเมื่อวานนี้คนเริ่มเดินทางกลับจำนวนมาก แต่ถนนพระราม 2 ก็ไม่ติดเลย นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยังตรวจจับ เมาแล้วขับ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี

 

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เท่าที่ติดตามข่าวและข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน รถไฟ หรือ บขส. คนก็แน่น และหลายจังหวัดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่กรุงเทพมหานครก็ท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน ตนดีใจที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงหรือทะเลาะวิวาทกัน ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับปีใหม่ไทย ทั้งนี้ ถือว่า วันมหาสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

 

สำหรับการจัดการสนามบินหรือท่ารถที่ได้ลงพื้นที่ไปดูมาดีขึ้นหรือไม่ เพราะประเทศไทยอาจจะต้องรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม นายเศรษฐา ระบุว่า ดีขึ้นมาก พบว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา มีกว่า 12 ล้านคนแล้ว ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว 140% ต่ำกว่าช่วงสูงสุดแค่ 10 % ตนเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากที่สุด พร้อมเชื่อว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเองก็จะมีการปรับปรุงระบบ ทำให้คนที่เข้ามาไม่ต้องรอนาน

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการให้การต้อนรับและหารือทวิภาคีกับนายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ในวันพรุ่งนี้ว่า จะมีการหารือในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการแลกเปลี่ยน สินค้าเกษตรระหว่างประชาชนกับประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ก็มีความรู้เยอะ และมีแบ็คกราวด์คล้ายกัน เคยอยู่บริษัทที่ดูแลคอนซูเมอร์ กู๊ดส์ ถือว่าคุยกันถูกคอ ซึ่งตนได้เจอกันที่ประเทศออสเตรเลีย นั่งอยู่ติดกันก็พูดคุยกันดี โดยในวันพรุ่งนี้เข้าใจว่า มีจุดประสงค์อยากให้มีเที่ยวบินตรง ซึ่งก็จะมาพูดคุยกัน คาดว่า จะมีการหารือเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube