fbpx
Home
|
ข่าว

ปชช.สวมชุดขาว แห่สักการะพระบรมสารีริกธาตุ

Featured Image

 

 

 

ประชาชน แห่สักการะพระบรมสารีริกธาตุที่ท้องสนามหลวง เนืองแน่นต่างสวมใส่ชุดสีขาวและสีเหลืองเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

บรรยากาศ ที่ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง รัฐบาลไทยได้ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ตามโครงการธรรมยาตราพระบรมสารีริกธาตุจากมหานทีคงคาสู่ลุ่มน้ำโขง มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 19 มีนาคม 2567 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ศาสนิกชนชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้านจะได้ร่วมสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ที่เป็นองค์ดั้งเดิม จากสาธารณรัฐอินเดีย โดยประชาชน เดินทางมาสักการะพระบรมสารีริกธาตุกันอย่างเนืองแน่น โดยส่วนใหญ่ต่างสวมใส่เสื้อผ้าในชุดสีขาวและเสื้อสีเหลืองตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 6 รอบ

 

 

ทั้งนี้ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะบูชา ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์-3 มีนาคม ซึ่งเวลานี้มีประชาชนชน เดินทางมาร่วมสักการะอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่เดินทางมาร่วมสักการะมีทั้งสวมใส่เสื้อผ้าในชุดสีขาวและสวมเสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

 

 

และในส่วนภูมิภาค จะมีการอัญเชิญไปประดิษฐาน 3 จังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้เข้าสักการะบูชา ภาคเหนือ วันที่ 5-8 มีนาคม ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 10-13 มีนาคม ณ วัดมหาวนาราม จ.อุบลราชธานี และภาคใต้ วันที่ 15-18 มีนาคม ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube