fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หลานป๋าเหนาะไม่เหมาะ”เสมา1″จริงหรือ

หลานป๋าเหนาะไม่เหมาะ”เสมา1″จริงหรือ(click ดูวิดีโอ)

โดนรับน้องหนักเลยทีเดียว สำหรับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง เสมา 1 หรือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ ที่ถูกกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มนักเรียนเลว ขุดประวัติการทำหน้าที่ในสภา ออกมาเผยแพร่ตามโลกโชเชี่ยล ซึ่งเหมือนกับเป็นการส่งสัญญาณว่าอีกไม่นานจะได้เห็นม็อบเด็ก เยาวชนล้อมกระทรวงศึกษาธิการอย่างแน่นอน

สำหรับรัฐมนตรีหญิงป้ายแดงคนนี้ไม่ธรรมดา เป็นหลานสาว ป๋าเหนาะ นักปั้นนายกรัฐมนตรี ส่วนฐานะ น.ส.ตรีนุช อู้ฟู้ไม่เบา จากบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ในฐานะ ส.ส.สระแก้ว รวมถึง นพ.เจษฏา โชคดำรงสุข คู่สมรส และบุตร 1 คน แจ้งว่ามีทรัพย์สิน 494 ล้านบาท หนี้ 2.5 ล้านบาท เป็นทรัพย์สินของผู้ยื่น 416 ล้าน บาท เป็นของคู่สมรส 70 ล้านบาท และของบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 8 ล้านบาทเศษ

ส่วนในเรื่องของความเหมาะสมในการทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนัก จนระดับผู้นำประเทศยังออกมาปกป้อง พร้อมกับ เนติบริกร อย่าง รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม บอก ว่าอย่าเพิ่งยี้ “ตรีนุช ” ระบุ รมว.ศึกษาธิการ ไม่จำเป็นต้องเป็นครู เพราะไม่ใช่ผู้ปฏิบัติ แต่เป็นนักบริหาร ต้องบริหารได้ และถ้าไปดูมุมมองของ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา อย่างรองศาสตราจารย์ วรากรณ์ สามโกเศศ นักวิชาการด้านการศึกษาให้ทัศนะกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. แบบคนมองโลกในแง่ดีว่าถือเป็นมิติใหม่ที่กระทรวงศึกษาธิการมีรัฐมนตรีหญิงคนแรกในรอบ 100 กว่าปี และยังเป็นมีรัฐมนตรีช่วยว่าการเป็นผู้หญิง อีก 2 คนด้วย จึงน่าทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาบ้านเราให้ดีขึ้น

ส่วนสิ่งที่อยากจะฝากรัฐมนตรีคนใหม่คือเรื่องของร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ฉบับใหม่ ที่ขณะนี้อยู่ในขบวนการพิจารณาของรัฐสภา ซึ่งขณะนี้ผ่านมาเกือบ 2 ปี ผ่านกระบวนการขั้นตอน ต่างๆ มากมาก แล้วเรื่องนี้เป็นสำคัญมาก ซึ่งถ้าในอนาคตถ้าสามารถนำมาบังคับใช้ เราจะได้การปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ร่างพระราชบัญญัติ การศึกษาแห่งชาติ ฉบับใหม่นั้นอยู่ในกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฏีกา น่าจะเสร็จภายใน 1-2 เดือนนี้ เพื่อที่จะเตรียมนำเข้าพิจารณา ในการประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปี 2564 ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ จะสามารถประกาศใช้ได้ภายในปีนี้

ขณะเดียวกัน นายวีรบูล เสมาทอง ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย หรือ ส.ค.ท. ที่มีสมาชิกเครือข่ายครูประถม มัธยมจากทั่วประเทศหลายหมื่นโรงเรียน ระบุกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รู้สึกหนักใจพอสมควรกับชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คนใหม่ ที่ยังไม่ตรงกับสเปก 5ข้อที่ทางสมาพันธ์สมาคมครูเสนอนายกฯให้พิจารณา แต่ก็พร้อมให้โอกาสรอดูรัฐมนตรีใหม่แถลงนโยบายเสียก่อนว่าจะพัฒนาการศึกษาไทยไปในทิศทางไหน รวมไปถึงต้องติดตามว่าคณะทำงานของรัฐมนตรีจะเป็นคนที่เป็นนักวิชาการด้านการศึกษามากน้อยขนาดไหนด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube