fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ของแพงค่าแรงถูกคนไทยจนเพิ่ม

ขณะนี้ต้นทุนค่าครองชีพของประชาชนในปัจจุบันขยับเพิ่มขึ้นรอบด้าน ค่าใช้จ่าย ต่างขนขบวนกันปรับขึ้นอย่างถ้วนหน้า สวนทางเศรษฐกิจที่ยังซบเซา ค่าแรงก็ยังเท่าเดิม ด้านผู้ประกอบการต้นทุนการผลิตปรับเพิ่มขึ้นเช่นกัน จากสถานการณ์ราคาน้ำมัน วัตถุดิบต่างๆ ขึ้นราคา ส่งผลให้ราคาสินค้าขึ้นตามไปด้วย

 

โดยในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าที่ตลาดห้วยขวาง พบว่าสินค้าประเภทของแห้ง เครื่องปรุง น้ำมัน ราคายังแพงต่อเนื่อง ไม่ปรับลดลง โดยร้านค้าบอกกับ ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ปัจจุบันราคาสินค้าที่เป็นเครื่องปรุง น้ำมัน พริกเผา ซอสปรุงรส ราคาปรับขึ้นต่อเนื่อง แทบทุกรอบที่ไปรับสินค้ามาขาย ปัจจุบันขายได้กำไรน้อยมาก บางตัวขาดทุน

 

ส่วนคนซื้อกำลังซื้อลดลง และซื้อของด้วยความระมัดระวังมากขึ้น เพราะไม่มีเงิน หรือมีจำนวนจำกัดทำให้ยอดขายไม่ดีนัก ยิ่งหลังสงกรานต์แล้วยิ่งเงียบ เพราะคนส่วนใหญ่ขนข้าวสาร อาหารแห้ง มาจากบ้านเพื่อลดรายจ่าย ทำให้ยอดขายยิ่งน้อยลง ราคาสินค้าจากแต่ก่อนเคยปรับขึ้นครั้งละ 1-2 บาท ปัจจุบันกระโดด5-20 บาท ถือเป็นต้นทุนที่แพงมาก ที่ทางร้านค้าต้องแบกรับ ถ้าจะไม่ให้ขึ้นราคาสิ้นค้า เป็นไปไม่ได้ เพราะต้นทุนสูง

 

สำหรับราคาขายของทางร้านยังเป็นราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นในครั้งแรกและยังไม่มีการปรับขึ้นอีกครั้ง เพราะขณะนี้ถือว่าราคาที่ขายอยู่เป็นราคาที่สูงแล้ว ขณะที่ ราคาสินค้าประเภทผักสด อาหารสด ราคาเริ่มทยอยลดลง จากช่วงก่อนสงกรานต์ บางประเภทราคาไม่เปลี่ยนแปลงเทียบกับสัปดาห์ก่อน อาทิ มะนาวปรับลดลง จากกิโลกรัมละ 160-170บาท เหลือ กิโลกรัมละ 130-150บาท ผักกาดขาว กิโลกรัมละ 25บาท จากกิโลกรัมละ 30บาท มะเขือเทศสีดา กิโลกรัม25บาทจากกิโลกรัมละ 30-40บาท  เนื้อหมูราคาไม่เปลี่ยนแปลง ราคาขายอยู่ที่ กิโลกรัมละ 170-200 บาท ตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้ว

 

นอกจากนี้ ได้สำรวจการขายข้าวเหนียวมะม่วงที่ร้านแม่สุรี พบว่า ยังขายดีต่อเนื่องรับกระแส ปรากฏการณ์ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ผ่านการแสดงบนเวทีระดับโลกของนักร้องแร็ปเปอร์สาวมิลลิ ได้ทำให้ยอดขายของทางร้านในช่วงนี้เพิ่มขึ้น แต่ทางร้านไม่ได้ปรับราคาขายตามกระแสยังขายราคาเดิมเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงทุกกลุ่ม

 

แม้จากการสถานการณ์ราคาสินค้าขณะนี้จะยังไม่ปรับขึ้นราคา และบางประเภททยอยปรับตัวลดลงแต่กลับไม่ทำให้ยอดขายของร้านค้าดีขึ้น เหตุเพราะกำลังซื้อของประชาชนมีจำกัด และประกอบกับสินค้ามีราคาแพงทำให้การใช้จ่ายของประชาชนรัดเข็มขัดมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube