fbpx
Home
|
ข่าว

ปปช.รับคำร้องพิจารณาแล้ว จนท.ช่วย “ทักษิณ”

Featured Image
ปปช.รับคำร้องเจ้าหน้าที่เอื้อประโยชน์ “ทักษิณ” ไว้พิจารณาแล้ว เตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องชี้แจง ยังเร็วไปที่จะบอกว่าใครผิดใครถูก

 

 

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงกรณี คำร้องที่ยื่นให้ไต่สวนกรมราชทัณฑ์ และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ กับพวก และฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้อง มีพฤติการณ์หรือการกระทำที่ผิดประมวลจริยธรรมของข้าราชการ หรือนักการเมือง และกฎหมายเอื้อประโยชน์กับ นายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ ว่า ขณะนี้ ป ป.ช. รับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล

 

ซึ่งต้องได้ข้อมูลมาก่อนว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีกฎหมายและวิธีปฏิบัติอย่างไร ซึ่งใช้เวลาพอสมควร หากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมีการกระทำผิดกฎหมาย มีมูลความผิดจริง ขั้นตอนต่อไปก็จะต้องมีการสั่งไต่สวน แล้วเชิญผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจงต่อไป

 

นายนิวัติไชย กล่าวว่า พฤติกรรมที่ช่วยเหลือ ต้องดูคนที่มีหน้าที่ คือกรมราชทัณฑ์ และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งต้องดูว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ มีความเกี่ยวข้องหรือไม่ ดังนั้น ถือว่าเข้าข่ายอยู่ แต่จะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ อยู่ที่ข้อเท็จจริง ถ้ามีกฎหมาย หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องทำไปโดยฝ่าฝืนก็มีประเด็นว่า จะมีมูลเป็นความผิดหรือไม่ วันนี้ยังเร็วไปที่จะบอกว่าใครผิดใครถูก

 

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า กรมราชทัณฑ์มีการออกระเบียบมารองรับไว้ก่อนแล้ว และหลังจากนั้นก็ได้รับตำแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์นั้น นายนิวัติไชย กล่าวว่า ต้องดูว่าสิ่งที่ทำนั้น ทำคนเดียวหรือไม่ เรื่องนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถไปวิจารณ์ก่อน ว่าทำเพื่อเอื้อประโยชน์หรือไม่ ต้องดูที่ข้อเท็จจริงก่อน ยังไม่สามารถพูด หรือให้ความเห็นไปก่อนได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube