fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลุยนครพนมส่งเสริมท่องเที่ยว ยกระดับสนามบิน

Featured Image

 

 

 

นายกฯนำคณะ เยี่ยมชมหมู่บ้านมิตรภาพไทย – เวียดนาม นครพนม หาแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว ยกระดับสนามบิน ชูสถานที่ท่องเที่ยวเป็นเมืองรองหลัก

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดนครพนม จังหวัดสกลนคร และจังหวัดอุดรธานีระหว่างวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

 

โดยได้เริ่มภารกิจแรกที่จังหวัดนครพนม เยี่ยมชมหมู่บ้านมิตรภาพไทย – เวียดนาม อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ ซึ่งคนในพื้นที่เรียกที่นี่ว่า บ้านลุงโฮจิมินห์ เพราะเคยเป็นบ้านหลังที่ใช้จริงของประธานาธิบดีโฮจิมินห์ ทันทีที่มาถึงได้มีบรรดาสาวชาวไทยเวียดนาม สวมชุดอ๊าวหย่าย ซึ่งเป็นชุดประจำชาติชุดหนึ่งของชาวเวียดนามมาต้อนรับ นายกรัฐมนตรียังชมว่าสาวๆ ที่นี่สวยทุกคน

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเคารพรูปปั้น ประธานโฮจิมินห์ และลงนามในสมุดเยี่ยม พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพรวนดิน รดน้ำต้นกันเกรา ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดนครพนม เป็นต้นไม้มงคล มีกลิ่นหอม

 

นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมหาแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทย – เวียดนาม พร้อมกล่าวว่า สถานที่นี่บ่งบอกถึงความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างไทยและเวียดนาม เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ เป็นจุดเช็คอิน เป็นจุดเด่นของจังหวัดนครพนม ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวมาประมาณ 90,000 คนต่อปี แต่อยากให้เพิ่ม 120,000 คนต่อปี และจังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่ได้เปรียบ เพราะมีสนามบิน ทำให้การเดินทางไปมาหาสู่กันสะดวกสบายครบถ้วน จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สนามบิน บอกว่า สถานที่นี้มีความพร้อมแต่ยังไม่มีเที่ยวบินนานาชาติเข้ามา ซึ่งวันนี้มีรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม และรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬาลงพื้นที่มาด้วย จะได้มาดูศักยภาพของจังหวัดนครพนม ขณะเดียวกัน สส. ในพื้นที่ก็มีการอัพเดทข้อมูลตลอดเวลา

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ผู้นำเวียดนามก็มีความใกล้ชิดกัน ซึ่งอาเซียนเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ หากรวมประชากรแล้วใหญ่กว่ายุโรป ถ้าจะทำให้การเดินทางไปมาหาสู่กัน โดยพูดคุยกันระหว่างผู้นำ เพื่อทำวีซ่าเข้าออกทุกประเทศก็จะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากขึ้น

 

นอกจากนี้ รัฐบาลยังแนวคิดที่จะทำให้จังหวัดนครพนมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองหลัก หวังว่าในอนาคต จะยกระดับสนามบิน เพื่อเสริมรายได้ให้กับประชาชน ซึ่งมองว่าจังหวัดนี้มีความพร้อมเป็นอย่างมาก จึงอยากให้เน้นย้ำความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามด้วย โดยวันนี้ตนเองจะพยามหาเวลาซึมซับวัฒนธรรมของจังหวัดนครพนม ไม่ใช่แค่จ่ายเงินอย่างเดียวแต่ต้องใส่ใจด้วย

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ไปติดตามสถานการณ์การส่งออก และพื้นที่ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ที่ด่านศุลกากรจังหวัดนครพนม สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 3 เพื่อติดตามสถานการณ์การส่งออก และพื้นที่ศูนย์ One Stop Service

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube