fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งตรวจโควิดชาวประมงเก้าเส้ง-ติดแล้ว48คน

Featured Image
เร่งตรวจหาโควิด-19 ชุมชนชาวประมงเก้าเส้ง หลังพบติดเชื้อแล้ว 48 คน ล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงในชุมชน 14 วัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนบาลาเซาะห์1 ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเก้าเส้ง ชุมชนชาวประมง ใน อ.เมืองสงขลา ยังน่าเป็นห่วง ซึ่งระหว่างวันที่ 1-15 มิถุนายน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 48 ราย และได้มีการล็อกดาวน์ชุมชนบาลาเซาะห์1เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันนี้(15มิ.ย.) ถึง วันที่ 28 มิถุนายน

ล่าสุดในวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.สงขลา ได้ลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุกชุมชนบาลาเซาะห์ 1 ในชุมชนเก้าเส้ง ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่กันอย่างหนาแน่น โดยได้ทำการคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 350 คน ในพื้นที่ชุมชนเก้าเส้งทั้งหมด ซึ่งอาจจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดทั้งในชุมชนเก้าเส้งและในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลา

พร้อมกับใช้มาตรการล็อกดาวชุมชนบาลาเซาะห์1 ซึ่งมีบ้านเรือน จำนวน 184 หลังคาเรือน ประชากร 880 คน ห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออกในชุมชน โดยทางเทศบาลนครสงขลา จะจัดส่งเครื่องอุปโภค บริโภค รวมทั้งข้าวกล่อง และถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในระหว่างที่กักตัวอยู่ และมีการคัดกรองสุขภาพของประชาชนเป็นรายวันเพื่อวิเคราะห์ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืน รวมทั้งงดกิจกรรมในพื้นที่สาธารณะ เช่น สถานที่ออกกำลังกาย ละหมาดมัสยิด โดยให้อยู่แต่ภายในบ้านเรือนเท่านั้น

ส่วนภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.สงขลา ยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 2,830 คนแล้ว และเสียชีวิต 13 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube