fbpx
Home
|
ข่าว

กองทัพเรือ ติดตั้ง เครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5

Featured Image
กองทัพเรือ ติดตั้ง เครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เพื่อช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

พลเรือเอก วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ณ บริเวณราชนาวีสโมสร ท่าช้าง ถนนมหาราช กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องฯ

 

 

กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ตามพื้นที่ต่างๆ ที่มีปริมาณฝุ่นสูงมากและบริเวณชุมชนหนาแน่น โดยก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการติดตั้งไปแล้วจำนวน 3 เครื่องบริเวณราชนาวีสโมสร ทางเข้าท่าน้ำท่าเตียน เขตพระนคร และนันทอุทยานสโมสร เขตบางกอกน้อย และกำลังเร่งติดตั้งเพิ่มอีก 3 เครื่อง บริเวณพื้นที่พระราชวังเดิม พื้นที่วัดอมรินทรารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย และพื้นที่บริเวณลานกีฬาเขตวังทองหลาง (ใต้ทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา) กรุงเทพฯ

 

 

สำหรับเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยสืบเนื่องจากสภาวการณ์มลพิษด้านฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ทวีความรุนแรงและเริ่มส่งผลกระทบ ต่อสุขภาพของประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้กองทัพเรือมีแผนในการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 โดยรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 14 เครื่อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube