fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โรงงานบางพลีบึ้มกลางดึกเจ็บอื้อ อพยพรัศมี5กม.

โรงงานบางพลีบึ้มกลางดึกเจ็บอื้อ อพยพรัศมี5กม.

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตลอดทั้งวันในการควบคุมเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งแรงระเบิดส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ บ้านเรือนประชาชนและรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงาน หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกขนาดใหญ่ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อให้เกิดความเสียหายภายในพื้นที่โรงงานทั้งหมดและบริเวณรอบข้างในรัศมี 1 กิโลเมตร บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย จำนวน 15 คัน และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ 1 ราย พร้อมกับมีคำสั่งให้อพยพประชาชนที่อยู่ในรัศมี 4-5 กม. ออกจากพื้นที่ เนื่องจากยังมีสารเคมีตกค้างและมีถังน้ำมันขนาดใหญ่ขนาดอยู่ใกล้บริเวณใกล้เคียงเกรงว่าจะเกิดอันตรายหากเกิดการระเบิดขึ้นมาได้ โดยในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตลอดทั้งวัน พบว่าไม่สามารถใช้น้ำในการควบคุมเพลิงได้ต้องใช้น้ำยาโฟมจำนวนมากฉีดเข้าไปยังจุดเกิด เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามบานปลาย แต่ผ่านไปนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่สามารถควบคุมได้ ยังคงมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาตลอดเวลาปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษขอให้ประชาชนระมัดระวังและอย่าพยายามสูดดมควันดังกล่าวเพราะเป็นควันที่เผาไหม้จากสารเคมีจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว

ด้าน นายวรภพ แสงเดือน หัวหน้าครูฝึกของทีมอาสมัครดับเพลิง เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ต้องสั่งถอนกำลังออกมาประชุมวางแผน โดยมีการตั้งกองอำนวยการป้องกันและบันเทาสาธาณภัยจังหวัดสมุทรปราการร่วมในการส่งทีมเข้าไประงับเหตุ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 70 หลังคาเรือน รถยนต์ 15 คัน มีประชาชนบาดเจ็บ 15 ราย เจ้าหน้าชุดผจญเพลิงถูกเพลิงไฟขณะปฎิบัติหน้าที่อีก 11 ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสด้วยอย่างน้อย 2 ราย

ขณะที่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขณะนอนอยู่ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจึงรีบออกมาดูและอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย แม้บางคนจะไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่รัศมีโดยรอบไม่เกิน 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้อพยพออกจากพื้นที่ โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์อพยพไว้รองรับ 3 จุด คือ โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์, องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่และวัดสลุด อ.บางพลีใหญ่ และหากประชาชนในพื้นที่ต้องการขอความช่วยเหลือ หรือสอบถามข้อมูล สามารถ โทรมายังสายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube