fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา”ไม่กังวลถูกร้องสอบจริยธรรม

Featured Image

 

 

“ศิริกัญญา”ไม่กังวลถูกร้องสอบจริยธรรม เตรียมสู้คดีไว้แล้ว กรณีที่เลวร้ายที่สุด ย้ำไม่ใช่กระบวนการยกเลิกเป็นเพียงการแก้ไขกฎหมาย เป็นสิทธิที่ชอบธรรมของผู้แทนราษฎร

 

 

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีที่มีคนไปยื่นร้องสอบจริยธรรม 44 สส. ที่ลงชื่อสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 ที่ท้ายที่สุดแล้วอาจจะทำให้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ว่า ตนเป็นหนึ่งใน 44 คนที่ได้เซ็นเสนอการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เช่นเดียวกัน พรรคเองได้มีการเตรียมที่จะต่อสู้คดีในเรื่องนี้ เพราะเป็นสถานการณ์หนึ่งในฉากทัศน์ ที่เกิดขึ้นได้แน่นอน จึงไม่ได้กังวลใจ ซึ่งในกระบวนการต่อสู้ ก็มีข้อที่จะใช้ในการต่อสู้เชิงคดี เพื่อที่จะไม่ทำให้ต้องเจอในเรื่องของการถูกตัดสิทธิ์หรือ ถูกตัดสินว่ามีการทำผิดจริยธรรม

 

นางสาวศิริกัญญา ยังกล่าวด้วยว่า แน่นอนว่า ไม่ใช่กระบวนการยกเลิกเพียงแต่เป็นการแก้ไขกฎหมาย เพราะการแก้ไขกฎหมายเป็นสิทธิที่ชอบธรรมของผู้แทนราษฎร ที่จะต้องดำเนินการในฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว ถ้าจะทำไม่ได้หรืออะไรก็จะต้องมีการโต้แย้งหรือมีการยับยั้งมาตั้งแต่ตอนต้น ซึ่งอาจจะมีส่วนที่ทำให้เรายื่นแต่ไม่เข้าสู่ระบบวาระได้ ดังนั้นการที่จะพิสูจน์พฤติการณ์ระหว่างศาลรัฐธรรมนูญกับศาลฎีกาก็มีความแตกต่างกันอยู่ ก็สู้อย่างเต็มที่ ส่วนจะมีทางรอดของ สส. ทั้ง 44 คนอยู่ใช่หรือไม่ นางสาวสิริกัญญา ยืนยันว่า ต้องเตรียมตัวสำหรับกรณีที่เลวร้ายที่สุด แต่มีความหวังสำหรับกรณีที่ดีที่สุดเอาไว้

 

สุดท้ายแล้ว หากผลออกมาเป็นทางลบมีแผนรับมืออย่างไรบ้าง นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า ได้มีการวางแผนรองรับไว้แน่นอน และมีแกนนำรุ่นต่อๆ มา คิดว่าระยะเวลาของกระบวนการยุติธรรมไม่ได้รวดเร็วและพอมีเวลาที่จะเตรียมแกนนำรุ่นต่อไปขึ้นมาได้แน่นอน และไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลแต่อย่างใด ถ้าเราดู สส.ของพรรคก้าวไกล หรือผู้ที่เข้ามาร่วมงานกับเรา ก็มีหลายคนที่มีศักยภาพสูงมาก ถึงแม้จะไม่มี 44 คน แต่รับรองว่าแนวคิด อุดมการณ์ วิธีคิด กระบวนการทำงานที่เป็นของพรรคก้าวไกล ก็คงจะสามารถดำเนินการต่อสืบทอดต่อไปได้ในเรื่องต่อๆ ไปแน่นอน โดยเชื่อมั่นในบุคลากรของเรา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube