fbpx
Home
|
ข่าว

เอกนัฏสั่งกวาดบ้านรทสช.ตรวจสอบคนที่มาเป็นคณะทำงาน

Featured Image

 

 

“เอกนัฏ” ขอใช้อำนาจเลขาธิการพรรคฯ ให้ รมว.-สส.-กมธ. ตรวจสอบบุคคลที่มาเป็นคณะทำงาน หากมีการกระทำผิดต้องให้ออก ย้ำมาตรฐานจริยธรรมต้องสูงกว่าปกติ ขณะพรุ่งนี้ เชิญประชุม กก.บห. ขับ “พิมณัฏฐา” นับเป็นการกวาดบ้านของ “รทสช.”

 

 

 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า กรณี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ”เจ๋ง ดอกจิก” และน.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มีส่วนเกี่ยวกับการขู่รีดไถเงินอธิบดีกรมการข้าว ว่า พรรคจะไม่ให้การปกป้องใดๆกับสมาชิก ผู้บริหาร หรือคนที่เกี่ยวข้อง ที่ไปกระทำความผิด โดยเราจะให้ความร่วมมือและสนับสนุนเจ้าพนักงานตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อไปจับคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้ สำหรับกรณีนี้ ได้ให้นายทะเบียนพรรคตรวจสอบอย่างละเอียด ยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ น.ส.พิมณัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ เป็นสมาชิกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว และยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งเป็นคณะทำงานของรองนายกรัฐมนตรีไป และตนกำลังเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคพรุ่งนี้ (30 ม.ค.67) เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบ น.ส.พิมณัฎฐา ในฐานะสมาชิกพรรค ที่กระทำความผิดจรรยาบรรณ หรือ ผิดวินัยร้ายแรง สามารถขับออกจากสมาชิกพรรคตามข้อบังคับพรรคได้ และที่ประชุมสส.และกรรมการบริหารพรรค จะให้รัฐมนตรี ประธานกรรมาธิการฯ กรรมาธิการฯ สส.ทุกคนไปตรวจสอบและรายงานสถานภาพของการตั้งที่ปรึกษา คณะทำงาน หรือผู้ช่วย ให้ส่งกลับมาทันที หากมีคนเหล่านี้เข้าไปเกี่ยวข้อง จะให้เอาชื่อออก เพื่อไม่ให้นำไปแอบอ้างทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคต่อไป

 

 

ส่วนคำถามที่ว่ามีคนที่ได้ให้เข้ามาช่วยมีจำนวนเท่าไร นายเอกนัฏ ระบุว่า หากเป็นที่ปรึกษาของพรรคมีน้อยมาก แต่ที่มีเยอะคือที่ปรึกษาของรัฐมนตรีของพรรคมี 4 คน แต่ละท่านจะมีการตั้งที่ปรึกษา และคณะทำงาน ตามความเหมาะสม และประธานกรรมาธิการฯของพรรค มี 3 คน ก็มีการตั้งที่ปรึกษา ประธานกรรมาธิการ รวมไปถึง สส.ที่ทุกคนจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ ผู้ช่วยทั้งหมด 8 คน และมีทีมสนับสนุนในกมธ.ที่มีสส.นั่งอยู่ จะให้ทุกคนไปทำงานการและรายงานทันที เร็วที่สุด ตนมองว่าทุกคนมีข้อมูลอยู่แล้ว และจากกรณีที่นายยศวริศ และน.ส.พิมณัฏฐา ยังนั่งเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการฯที่ไปตั้งกันเองก็ให้รีบเอาออกด้วย

 

 

ทั้งนี้ เป็นการกวาดบ้านครั้งใหญ่หรือไม่ในพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเสื่อมเสียชื่อเสียงของพรรค นายเอกนัฏ ยืนยันว่า เลขาธิการพรรคสั่งกวาดบ้าน ตรงไปตรงมา ตนรังเกียจพวกมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่แล้ว การทำงานการเมืองมีหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น การสมัครสมาชิกพรรค เราก็ให้โอกาสคน ซึ่งต้องมีการตรวจสอบ แต่ความจริงแล้วไม่ต้องเป็นหลักฐานชัดขนาดนั้น สำหรับพวกเราต้องมีมาตรฐานจริยธรรมที่สูงกว่าปกติ หากใครมีเบาะแสอะไร ไม่เฉพาะ 2 คนนี้ ส่งมาตนจะจัดการให้หมด ถือเป็นโอกาสดีที่จะบอกว่ากวาดบ้านก็ได้ เพราะต้องไปตรวจสอบแบะรายงานสถานะคณะทำงานขึ้นมาทั้งหมด ที่ความจริงเป็นอำนาจส่วนตัว สส. -รมว.-กมธ. แต่ละคน สำหรับพรรคนั้น เมื่อคนที่เกี่ยวข้องกับพรรคไปกระทำความเสื่อมเสีย เสียหายต่อพรรคด้วย ตนจะใช้อำนาจในฐานะเลขาธิการพรรค ให้รัฐมนตรี สส. และ กมธ. ของพรรครายงานมา จากนี้คงต้องตรวจสอบเข้มงวดไม่ให้คนเหล่านี้ไปสร้างความเสียหาย

 

 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ตน ได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรคก่อนที่หัวหน้าพรรคจะให้สัมภาษณ์ เมื่อวันศุกร์ และหลังให้สัมภาษณ์แล้ว พร้อมสื่อสารและรายงานทุกเรื่อง

 

 

ด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทาง “เจ๋ง ดอกจิก” แต่ถ้ามีการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ก็ไม่ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องของการขับออกจากพรรค ซึ่งคิดว่าวันนี้น่าจะมีความชัดเจน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube