fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร”เอาจริง ตรวจสอบสส. นักการเมืองซื้อหุ้นสื่อ หุ้นสัมปทาน

Featured Image

 

 

 

“เรืองไกร”เอาจริง ตรวจสอบสส. นักการเมืองซื้อหุ้นสื่อ หุ้นสัมปทาน ระหว่างดำรงตำแหน่ง ชี้เข้าข่ายผิดกฏหมาย ขอเวลารวมบรวมหลักฐานให้เรียบร้อยก่อนยื่น กกต.

 

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณีเตรียมขยายผล จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หุ้นสื่อ ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่าเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า หุ้นเดียวก็ผิดแล้วนั้น ทำให้คิดว่า มี สส.นักการเมืองหลายคนแสดงบัญชีทรัพย์สินว่ามีพอร์ดหุ้น หรือเงินลงทุน จึงคิดว่าต้องมีการตรวจสอบ เพราะเคยกรณี ส.ส.คนหนึ่งที่แจ้งบัญชีว่าไปถือหุ้นสื่อแห่งหนึ่ง โดยทราบข้อเท็จจริงว่า ซื้อหุ้น หลังจากเป็นส.ส.แล้วนั้น กรณีดังกล่าว จึงน่าจะต้องมีการตรวจสอบ สส.นักการเมือง ทั้งหมดที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินว่ามีพอร์ตหุ้น ทั้งหลายว่ามีการซื้อหุ้นสื่อ หรือหุ้นสัมปทานที่เป็นลักษระต้องห้ามขณะดำรงตำแหน่งหรือไม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้โดยง่ายจากตลาดหลักทรัพย์ โดย กกต.ต้องไปขอข้อมูลในทั้งหมดมา

 

ทั้งนี้ นายเรืองไกร พูดทีเล่นทีจริงว่า ข้อมูลนะมีอยู่แล้ว แต่ขอเวลาในการตรวจสอบและเขียนคำร้องอีกครั้ง ส่วนจะเรียบร้อยเวลาใด ในการยื่นให้ตรวจสอบย้อนหลัง ทั้ง สส.ชุดปี 62 และ ส.ส.ชุดปี 66 ที่มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินนั้น จะแจ้งอีกทีแต่คาดว่า ไม่น่าจะนาน เพราะข้อมูลมีอยู่แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube