fbpx
Home
|
ข่าว

“มนพร” ตอก “ศิริกัญญา”อ่านรายงานแลนด์บริดจ์ผิดเล่ม

Featured Image
“มนพร” ตอก “ศิริกัญญา”อ่านรายงานแลนด์บริดจ์ผิดเล่ม ยันรัฐบาลรับฟังเสียงค้าน เห็นต่าง เตรียมเชิญผู้แทนเข้าพบนายกฯ

 

 

 

 

 

ที่ท่าเรืออเนกประสงค์ จ.ระนอง นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนรายงานการศึกษาแลนด์บริดจ์ว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ฯ

 

 

(โครงการแลนด์บริดจ์) ประชุมกัน 10 ครั้ง มีหน่วยงานต่างๆเข้าชี้แจง 50 ครั้ง การขอให้ทบทวนรายงานถือเป็นความเห็นของสมาชิกส่วนหนึ่ง ซึ่งใน กมธ.มีคนคัดค้านเพียงแค่ 2 เสียง หลังจากนี้จะส่งร่างรายงานผลการศึกษาเข้าไปให้สภาพิจารณา สมาชิกสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างกว้างขวาง

 

 

 

สามารถเพิ่มประเด็นและตั้งข้อสังเกตต่างๆเพิ่มเข้าไปได้ หากที่ประชุมสภาฯให้ความเห็นชอบ จะส่งไปให้รัฐบาลเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อ ส่วนกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ตั้งข้อสังเกตว่ารายงานดังกล่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่รัฐบาลจะดำเนินการ เช่น เรื่องท่อส่งน้ำมันนั้น ประเด็นเรื่องท่อน้ำมันอยู่ในข้อพิจารณาของ กมธ. น.ส.ศิริกัญญา อาจไปดูความเห็นเดิม ที่ไม่ใช่ข้อมูลปัจจุบัน หากเราจะใช้ความเห็นเดิมรัฐบาลชุดที่แล้วคงไม่ต้องมีการตั้ง กมธ.แลนด์บริดจ์ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน การที่เราตั้งกมธ. เพราะต้องการความคิดเห็นในปัจจุบัน

 

 

 

ไม่เช่นนั้นเราคงหยิบร่างเดิมมาพิจารณา วันนี้โลกเปลี่ยนไป ความต้องการประชาชนเปลี่ยนไป ยืนยันรัฐบาลรับทราบทั้งความเห็นด้วยและความเห็นต่าง โดยเฉพาะความเห็นต่างเราจะรับฟังให้มากที่สุด ประชาชนต้องการอะไรหรือสิ่งที่เราจะต้องชดเชยเขา เช่น ที่อยู่อาศัย ประมงพื้นบ้าน ระบบนิเวศน์ และตนเชื่อมั่นว่าบริษัทที่เขาจะมาลงทุนต้องมีทีมศึกษา ไม่ใช้เฉพาะรายงานของรัฐบาลไทยอย่างเดียว

 

 

 

นางมนพร กล่าวว่า ยืนยันว่าเรารับฟังความคิดเห็นประชาชนอย่างแน่นอน การมาประชุมครม.สัญจร จ.ระนองครั้งนี้ เราจะมาเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และย้ำว่าเรากล้าสบตาประชาชน จะเปิดหู เปิดตา ในการรับฟังทุกความเห็น ทั้งนี้ ในวันที่ 23 ม.ค. ถ้ามีโอกาสจะเชิญตัวแทนผู้เห็นต่างเข้าพบนายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวถามว่า

 

 

รัฐบาลมีทางออกให้กับชาวประมงพื้นบ้าน ที่ออกมาคัดค้านหรือไม่ นางมนพร กล่าวว่า เราต้องถามความต้องการของชาวประมงก่อนว่าเขาต้องการอะไร และแน่นอนว่าเมื่อมีโครงการใหญ่ๆ เข้ามาจะต้องสูญเสียบางอาชีพไป เราต้องหาสิ่งทดแทนที่ดีกว่ามาให้ประชาชน ซึ่งความเปลี่ยนแปลงย่อมต้องนำสิ่งที่ดีกว่าเข้ามาเสมอ ไม่เช่นนั้นโลกคงไม่มาไกลถึงขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ที่ผ่านมาของตน ไม่ได้พบเฉพาะคนที่เห็นด้วย แต่ไปรับฟังคนที่เห็นต่างด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube