fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โดน! 2 ข้อหาหนัก แก๊งอุ้มสาว ป.โท รีดเงินกว่า 3 ล้าน

Featured Image
ตำรวจ แจ้ง 2 ข้อหาหนักแก๊งอุ้มสาว ป.โท รีดเงิน 3.3 ล้านบาท พร้อมเร่งขยายผลเพิ่ม

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธจี้อุ้มนักศึกษาสาวปริญญาโท ชาวจีน บังคับห้ามส่งเสียง ก่อนจะจับมัดมือและปิดตาขึ้นไปรีดทรัพย์ บนรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ได้เงินสกุลหยวน และเงินสกุลคริปโตไปจากผู้เสียหาย กว่า 3.3 ล้านบาท เหตุเกิดที่บริเวณร้านอาหารย่านเอกมัย ก่อนนำไปทิ้งไว้ ย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนหลายหน่วยงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้จากพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ขณะกำลังพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.ทองหล่อพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมหารือหลังมีการสอบปากคำผู้ต้องหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

 

โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาในช่วงเวลาประมาณ 20.08 น. ผู้เสียหายคือ Ms. Weng สัญชาติจีน อายุ 32 ปี เดินทางมาทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งย่าน ถ.เอกมัย กับเพื่อนสาวชาวจีน ชื่อเสี่ยวอี้ ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันได้ประมาณปีกว่า จากนั้นเวลาประมาณ 20.26 น. ได้มีรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กทม. ขับเข้ามาบริเวณลานหน้าร้าน ต่อมา เวลาประมาณ 21.53 น. ขณะที่ผู้เสียหายกับเพื่อนกำลังเดินออกจากร้าน เพื่อนผู้เสียหายได้มีการพยายามพาเดินไปใกล้รถทางด้านซ้ายของรถ จากนั้นมีชายที่นั่งอยู่ในรถได้เข้าบีบคอผู้เสียหาย แล้วกระชากตัวผู้เสียหายขึ้นไปบนรถ โดยมีเพื่อนสาวของผู้เสียหายขึ้นรถไปด้วย

ผู้เสียหายถูกปิดตา มัดมือ ปิดปาก จากนั้น กลุ่มคนร้ายข่มขู่จะทำร้ายร่างกายและบังคับให้โอนคริปโตสกุล USDT จำนวน 200,000 USDT โดยผู้เสียหายได้ยอมโอนคริปโตให้ 8,014 USDT หรือประมาณ 2.7 แสนบาท และโอนเงินสด ประมาณ 250,000 หยวน หรือประมาณ 1,240,788 บาท

 

จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 08.15 น. คนร้ายได้ให้ผู้เสียหายติดต่อกับแฟนเพื่อโอนเงินเพิ่มเป็นเงินคริปโตอีก 50,000 USDT หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท เข้ามายังแอปพลิเคชั่น imtoken บัญชีของผู้เสียหาย เมื่อเงินเข้ กลุ่มคนร้ายได้นำโอนเงินต่อโดยไม่ทราบว่าบัญชีปลายทาง จากนั้นลบแอปฯดังกล่าวไปและลบรูปกับแชทในแอปฯ Wechat ทั้งหมดก่อนปล่อยลงบริเวณแถวย่าน มีนบุรี

 

โดยภายหลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่และคิดตามคนร้ายจนพบว่าคนร้ายได้มีการว่าจ้างบุคคลหนึ่งให้เช่ารถตู้คันก่อเหตุ มาจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง ในราคาวันละ 5000 บาท จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบว่าคนที่ถูกว่าจ้างและบริษัท เจ้าของรถตู้ มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุในครั้งนี้หรือไม่

 

เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา ตรวจสอบข้อมูลเดินทางพบกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการเข้าออกประเทศไทยจำนวน 3 ครั้งโดยเข้ามาครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว ส่วนตัวเพื่อนสาวที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อในการก่อเหตุในครั้งนี้มีการเข้ามาตีสนิทและรู้จักคบหากับผู้เสียหายได้เวลาประมาณหนึ่งปีซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะทราบเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้เสียหายได้รับเงินจำนวนมากจากการเวนคืนที่ดินที่ประเทศจีน จึงร่วมกันวางแผนและพบว่ายังมีความพยามจะก่อเหตุมาแล้วหนึ่งครั้งแต่ผู้เสียหายไม่เดินทางมาตามนัดก่อนจะสามารถก่อเหตุได้ในวันที่ 16 มีนาคม

เบื้องต้นขณะนี้พนักงานสอบสวนสน. ทองหล่อมีการแจ้ง 2 ข้อหา “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกับครั้งผู้อื่นและร่วมกันกรรโชกทรัพย์” ส่วนจะมีพฤติการณ์ในการก่อเหตุแบบนี้มาก่อนหน้านี้หรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม และหากพบว่ามีการกระทำใดเข้าข่ายความผิดเพิ่มเติมก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube