fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ยังไม่ได้อ่านผลสอบทหารพรานหญิงขอความเป็นธรรม

Featured Image
“สุทิน” ยังไม่ได้อ่านรายงาน ผลสอบ ทหารพรานหญิง ร้องขอความเป็นธรรม ยันหากกระทำความผิดจะต้องได้รับการลงโทษ

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกรณีทหารพรานหญิง ร้องขอความเป็นธรรมที่กองบัญชาการกองทัพบก หลังถูกรุ่นพี่แฟนยศ “สิบเอก” หวังล่วงละเมิด แต่กลับถูกตำหนิและบังคับให้ลาออกจากงานว่า ข้อเท็จจริงมีการตรวจสอบแล้ว แต่ตนยังไม่ได้อ่านรายงาน ผู้กระทำความผิดอยู่หน่วยใดนั้น ตนจำไม่ได้ พร้อมย้ำว่าหน่วยงานต้นสังกัดส่งรายงานมาแล้ว แต่ตนยังไม่ได้ดู เนื่องจากเมื่อวานนี้ติดภารกิจประชุมกับสปป.ลาว แต่ตนยืนยันว่าหากกระทำความผิดจะต้องได้รับการลงโทษ

 

 

 

ส่วนการรายงานเบื้องต้นในทางวาจามีการระบุความผิดจริงหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการคุยกันทั้งวาจา ขอเวลาดูในรายละเอียดก่อน แต่ยืนยันว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้นิ่งนอนใจกองทัพได้ดำเนินการตรวจสอบ และรายงานผลมาแล้ว

 

 

ขณะที่หลายฝ่ายกังวลว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นทหารอาจจะมีการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชา นายสุทิน ระบุว่า “ไม่หรอก ช่วยได้อย่างไร เพราะถ้าไปทำร้ายทหารด้วยปกป้องไม่ได้” สำหรับผู้ร้องอ้างว่า ได้ยื่นให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบ แต่หน่วยงานระบุว่า เป็นเรื่องส่วนตัว รวมไปถึงมีการร้องไปยังแอพลิเคชั่นของกองทัพบก แต่กลับถูกให้เซ็นใบลาออก นายสุทิน กล่าวว่า หากผู้ใดละเลยการปฏิบัติหน้าที่ จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนทั้งหมด หากร้องแล้ว ไม่รับร้อง หรือไม่ใส่ใจ ก็ต้องว่ากันไปตามลำดับ

 

 

 

ทั้งนี้ หากผู้บังคับบัญชาละเลยละต้องถูกดำเนินการทางวินัยหรือไม่ เนื่องจากรัฐบาลที่ผ่านมามีการคาดโทษผู้บังคับบัญชาหากละเลยการปฏิบัติหน้าที่ นายสุทิน กล่าวว่า “ก็นั่นแหละ”ถึงมีคำว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหมายถึงทุกระดับ ผู้บังคับบัญชาหากเห็นผู้ใต้บังคับบัญชากระทำผิดแล้วไม่ดำเนินการสอบสวนลงโทษ ก็ถือว่าละเว้นเช่นกัน

 

 

 

ดังนั้นหากละเว้นก็ต้องโดนทุกคน และยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรม เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกองทัพมีคนจำนวนมาก เมื่อมีคนมากก็ต้องมีระบบที่ดี จะไปหย่อนยานลูบหน้าปัดจมูกก็เกิดเหตุ ก็ต้องมีการเคร่งครัดโดยเฉพาะในยุคตนไปช่วยใครไม่ได้ ยิ่งไปรังแกกันเองก็ปล่อยไว้ไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube