fbpx
Home
|
ข่าว

ก.แรงงาน ห่วงเหตุพลุระเบิด กำชับกสร.-สปส.ตรวจสอบเร่งช่วย

Featured Image
แรงงาน ห่วง เหตุพลุระเบิด กำชับ กสร. และ สปส. ตรวจสอบข้อเท็จจริง เร่งช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรีจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายนั้น ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและห่วงใยผู้บาดเจ็บทุกรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งทันทีที่ทราบข่าวผมได้กำชับให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม (สปส.)

 

เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามภารกิจ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทครอบครัวผู้เสียชีวิตด้านสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับตามกฎหมายแรงงานในทุกมิติ พร้อมเน้นย้ำให้นายจ้างปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัยในการทำงานอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

 

 

นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า จากรายงานของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองจังหวัดสุพรรณบุรี พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เวลาประมาณ 15.15 น. ของวันที่ 17 มกราคม 2567 ได้เกิดเหตุพลุระเบิด สถานที่เกิดอุบัติเหตุตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นขณะเกิดเหตุมีลูกจ้างมาทำงานอยู่ประมาณ 30 คน

 

และจากข้อมูลเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต จำนวน 23 ราย บาดเจ็บ 6 ราย จากรายงานของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี ยังพบว่า ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน ได้แก่ พระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับสารเคมีอันตราย พ.ศ.2556

 

ทั้งนี้ จากรายงานของสำนักงานประกันสังคม พบว่า เบื้องต้นนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พบว่า สถานที่เกิดเหตุพลุระเบิดเป็นบ้านที่ใช้เป็นที่เก็บและผลิตพลุดอกไม้ไฟ ขณะเกิดเหตุคนงานช่วยกันบรรจุดอกไม้ไฟได้เกิดประกายไฟขึ้นทำให้เกิดเพลิงไหม้และพลุที่เก็บไว้ระเบิด

 

ขณะเกิดเหตุคนงานช่วยกันบรรจุดอกไม้ไฟได้เกิดประกายไฟขึ้นทำให้เกิดเพลิงไหม้และพลุที่เก็บไว้ระเบิด ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลและสถานะความเป็นผู้ประกันตนของผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการดูแลให้ทายาทได้รับสิทธิประโยชน์ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube