fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ติดเชื้อในกทม.เป็นศูนย์-รพ.สนามหายแล้ว131คน

Featured Image
ผู้ติดเชื้อโควิดในกทม.เป็น “ศูนย์” ขณะ รพ.สนาม รักษาหายส่งกลับบ้านแล้ว 131 ราย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งกทม.ได้จัดแบ่งพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นที่พักสำหรับสังเกตอาการ ผู้ติดเชื้อ ที่ไม่มีอาการ หรืออาการเล็กน้อย หรือที่เรียกว่าผู้ป่วยโควิดเขียว และดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้น โดยจัดรูปแบบผู้ป่วยในเป็นกลุ่มเฝ้าระวังโรคโควิด-19 เริ่มเปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.63 มีผู้ป่วยเข้ารับการดูแล(ข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.พ.64) รวมจำนวน 149 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 131 ราย นำส่งต่อเนื่องจากมีอาการปอดอักเสบ จำนวน 7 ราย ปัจจุบันยังมีผู้ป่วยรับการดูแลอยู่จำนวน 11 ราย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีความห่วงใยเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยจึงได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาลฯ อำนวยความสะดวกและดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดูแลเจ้าหน้าที่และสถานที่ให้มีความปลอดภัย ปลอดเชื้อ ตลอดจนประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนยังเปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกตามปกติ โดยประชาชนสามารถเข้ารับการบริการได้โดยไม่ต้องมีข้อกังวลใจเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อ เนื่องจากโรงพยาบาลมีการแบ่งพื้นที่และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสำหรับให้บริการออกจากกันอย่างชัดเจนเพื่อความปลอดภัย

ด้าน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.โพสต์ลงในเพจเฟสบุ๊ก”เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang” ระบุ ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใน กทม. เป็น “ศูนย์” โดยวันนี้(16ก.พ.) เป็นวันแรกที่ กทม. ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ นับตั้งแต่มีการระบาดของโรค COVID-19 ครั้งใหม่ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube