fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นต้อนรับฮีโร่เหรียญทองซีเกมส์ยกน้ำหนัก

Featured Image
ชาวขอนแก่น ร่วมต้อนรับ “เจ้าก้อง” รุ่งสุริยา ปัญญะ ฮีโร่เหรียญทองซีเกมส์ยกน้ำหนักชาย

 

 

 

บนถนนเจนจบทิศ ในเขตเทศบาลบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นายประจักษ์ ไชยกิจ นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่นและส่วนราชการ ครู นักเรียน โรงเรียนบ้านไผ่ (ขก.5) ร่วมต้อนรับน้องก้อง หรือนายรุ่งสุริยา ปัญญะ อายุ 22 ปี นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ลูกหลานของชาวบ้านไผ่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 115 ม.11 บ้านกุดเชือก ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าของเหรียญทองกีฬายกน้ำหนักรุ่น 89 กก.ขึ้นไป ชาย โดยทำน้ำหนักรวมได้ 349 กก. ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

 

โดยก่อนที่จะเริ่มขบวนแห่ที่กำหนดแห่ไปตามถนนสายหลักในอำเภอบ้านไผ่นั้น น้องก้องได้ร่วมเคารพธงชาติกับครู อาจารย์และนักเรียน โรงเรียนบ้านไผ่ (ขก.5) จากนั้นก็มาขึ้นรถแห่ โดยมีนายประจักษ์ ไชยกิจ นายอำเภอบ้านไผ่ และนายสมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกของประเทศไทย ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 26 ก็ร่วมขึ้นรถคันเดียวกันกับน้องก้อง แห่ไปบนถนนเจนจบทิศ ซึ่งตลอดเส้นทางที่ผ่านหน้าโรงเรียนต่างๆ มีนักเรียน ครู อาจารย์มาร่วมโบกมือ โบกธงชาติ แสดงคว่ามยินดีกับน้องก้องตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ชาวบ้านไผ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าประชาชนที่อยู่สองข้างถนน ก็มาร่วมแสดงความยินดีอย่างไม่ขาดสาย

 

จากนั้นขบวนแห่ก็ถึงสนามหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่ ซึ่งในจุดดังกล่าว นายอำเภอ และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ คณะครูโรงเรียนบ้านไผ่ และตัวแทนกลุ่มนักธุรกิจในอำเภอบ้านไผ่ ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับน้องก้อง ด้วยการมอบรางวัล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเงินสดตั้งแต่ 2,000-5,000 บาท

 

นอกจากนี้ ก็มีตาและยาย พร้อมด้วยน้องชายของน้องก้องอีก 2 คน และญาติพี่น้องที่มาจากบ้านโนนสะอาด ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ก็เดินทางทางรอรับหลายชายในครั้งนี้ด้วย โดยนางเมียง โยทะพน อายุ 72 ปี พร้อมคุณตาได้มอบพวงมาลัยเงินพร้อมสร้อยคอทองคำให้หลานชาย 1 เส้น น้ำหนัก 2 บาท ส่วนญาติพี่น้องพากับมอบพวงมาลัยดอกไม้ สร้างความปลื้มปีติกับน้องก้องเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube