fbpx
Home
|
ข่าว

“วันชัย” ฟันธงปี67ปีมังกรทองของ”รัฐบาลเศรษฐา”

Featured Image
“สว.วันชัย” ฟันธงปี67 ปีมังกรทองของ”รัฐบาลเศรษฐา” ส่วน “คนชั้น 14′ มีเรื่องวุ่นวาย แต่จะไม่เกิดความรุนแรงในปีหน้า คาด เปลี่ยนตัว “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ ช่วงปี ที่ 3หรือ 4 เพิ่อต่อยอดสมัยหน้า

 

 

 

 

 

นายวันชัย สอนศิริ สว. โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว “ทนายวันชัย สินศิริ” ระบุว่า “ปีมังกรทองของรัฐบาลเศรษฐา” มีทั้งหมอดู นักวิเคราะห์วิจารณ์ว่าปีหน้ามังกรจะพ่นไฟ รัฐบาลจะมีปัญหาสารพัด ทั้งนายกเศรษฐาก็จะอยู่ไม่ได้ จะมีการชุมนุมประท้วงมีเหตุเภทภัยต่างๆ ในทำนองว่ารัฐบาลจะไปไม่รอด พรรคร่วมจะแตกแยก หมอดูบางคนเลยเถิดไปถึงขั้นว่าจะมีปฏิวัติรัฐประหาร ตนว่าทั้งหมอดูและนักวิจารณ์เขาไม่รู้ลึก มองดวงดาวแบบไม่เข้าใจการเมือง ไม่รู้รัฐธรรมนูญไม่รู้การเมือง ใช้ชุดข้อมูลเดิม หรือบางคนก็อคติและก็ผิดมาทั้งหมดตั้งแต่เลือกนายกเศรษฐาแล้ว

 

 

นายวันชัย ระบุว่า ตนจะพูดทั้งดวงดาว ดวงรัฐบาล และสถานการณ์ทั้งปีหน้าจนกว่าจะหมดสมัยของรัฐบาล ดังนี้

 

 

1.ต้องรู้พื้นดวงก่อนว่ากว่าจะมาเป็นรัฐบาลเศรษฐานั้น เขามาด้วยปีแห่งกระต่ายทอง เป็นการเห็นพ้องต้องกันของทุกฝ่ายทุกระดับ ทั้งอำนาจเก่าอำนาจใหม่สนับสนุนร่วมกัน ทำให้ทั้งดวงชะตาและเสถียรภาพของรัฐบาลมั่นคง แน่นปึ้ก! เรียกว่าที่มาของเขาไม่ธรรมดาจริงๆ 2.เพื่อไทยเขามีบทเรียน ประสบการณ์ ความสำเร็จ และความสูญสิ้นจากการเป็นรัฐบาล มีการประท้วงชุมนุมขับไล่ ติดคุกติดตะราง หนีไปต่างประเทศ ปฏิวัติรัฐประหาร หลายคนหลายครั้ง แค่นี้ก็มากพอแล้ว เป็นบทจำที่ควรจะเปลี่ยนแปลง เหมือนพลเอกประยุทธ์ที่มีประสบการณ์เห็นการปฏิวัติของทหารมาหลายคณะ แล้วนำมาเป็นบทเรียน ทำให้อยู่ได้นาน

 

 

นายวันชัย ระบุต่อว่า  3.คู่ต่อสู้ทางการเมืองต่อไปนี้ก็จะมีสองพรรคเท่านั้นคือเพื่อไทยกับก้าวไกล และเพื่อไทยคงจะไม่ยอมแพ้ให้ก้าวไกลมาเป็นรัฐบาลแน่ ต้องเร่งเครื่องเร่งผลงานอย่างเต็มที่เต็มกำลัง 4.ต้นปีนี้อย่างที่ ตนเคยบอกว่าดวงดาวที่สำคัญๆ มาชุมนุมกันอยู่ที่ราศีพฤษภ ในเรือนกดุมภะ ยิ่งกลางปีไปแล้ว ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองจะเข้าที่เข้าทาง เดินเครื่องได้เต็มสูบ ขับเคลื่อนไปได้อย่างดี 5.เรื่องคุณทักษิณ ชินวัตร ชั้น 14 ที่ว่าจะมีเรื่องวุ่นวาย จะมีการชุมนุมประท้วง เป็นปัญหากับรัฐบาลนั้น

 

 

ดูจากดวงดาวและการเมืองเรื่องนี้ไม่มีอะไรรุนแรง แม้จะมีก็ไม่อาจที่จะทำอะไรกับดวงที่แข็งของรัฐบาลได้ และจะว่าไปแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ คุณทักษิณก็จะได้พักโทษตามกฎเกณฑ์แล้ว จะชุมนุมหรือไม่ชุมนุม อีกเดือนกว่าๆ ก็จบแล้ว และทุกสิ่งทุกอย่างก็จะจบไปด้วย คนเขาเบื่อความขัดแย้ง

 

 

นายวันชัย ระบุว่า 6.รัฐบาลนี้จะไม่มีคลื่นลมใดที่จะมาปะทะ จะไปได้ตลอดรอดฝั่ง เมื่อผลงานออกมาตามนโยบายที่ประกาศ เศรษฐกิจและการทำมาหากินดีขึ้น ประชาชนก็จะไชโยโห่ร้องสนับสนุน ซึ่งเพื่อไทยเขาเคยทำมาแล้วและคงจะทำต่อไป แก้ไขบทเรียนต่างๆ ให้ดีขึ้น อาจจะเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ก็คงจะปีที่ 3 หรือปีที่ 4 ของรัฐบาลเพื่อเตรียมตัวให้ อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ต่อไปในสมัยหน้า

 

 

“ผมเห็นว่าปีหน้าเป็นปีมังกรทองของรัฐบาลและประชาชน” นายวันชัย ระบุ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube