fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.พร้อมส่งคนเดินทางวันหยุดยาวยังเข้มโควิด

Featured Image
บขส. เตรียมพร้อมส่งคนเดินทางกลับบ้านวันหยุดยาวเดือนกรกฎาคม ยังคุมเข้มความปลอดภัยโควิด-19 ประชาชนยังไม่แออัด

 

 

 

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยในวันนี้ยังคงเป็นวันทำงานก่อนที่จะหยุดยาวระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคมทำให้ประชาชนที่เดินทางยังค่อนข้างบางตา แต่จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ พบว่า ส่วนใหญ่ผู้โดยสารจะเลือกเดินทางในช่วงเย็นและค่ำเพื่อที่จะให้ถึงจังหวัดปลายทางในช่วงเช้า เพื่อให้มีเวลาอยู่กับครอบครัวหรือทำกิจกรรม

 

ประกอบกับช่วงการระบาดของโควิด-19 มีประชาชนบางส่วนเลือกที่จะใช้รถส่วนตัวในการเดินทางมากขึ้นทำให้บรรยากาศที่สถานีขนส่งไม่หนาแน่นนัก มีเพียงบางจังหวัดที่ผู้โดยสารยังคงเลือกที่จะใช้บริการของ บขส. เนื่องจากสนามบินอาจอยู่ไกลจากชุมชนการใช้รถทัวร์จะสะดวกกับการเดินทางมากกว่า

 

ในขณะที่การดูแลความปลอดภัยทั้งในส่วนของรถโดยสาร พนักงาน รวมถึงภายในสถานียังคงมีความเข้มข้นเพื่อที่จะป้องกันประชาชนจากโควิด-19 และความปลอดภัยจากอุบัติเหตุในช่วงการเดินทางระยะไกลประชาชนยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

ในขณะที่ตั๋วโดยสารนั้นเชื่อว่าจะมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชน เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางออกไม่ได้แออัดเหมือนกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 และในเดือนกรกฎาคมนี้มีวันหยุดยาว 2 ช่วงอาจทำให้มีการเฉลี่ยจำนวนผู้โดยสารออกไป

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บขส.คาดว่า ในช่วงวันหยุดเดือนกรกฎาคม ในเที่ยวไปจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 34,000 คน ใช้รถโดยสาร เฉลี่ยวันละ 2,800 เที่ยว ส่วนเที่ยวกลับ คาดว่ามีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 33,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,000 เที่ยว

 

และเพื่อให้การจัดรถโดยสารเป็นไปอย่างเพียงพอ บขส. ได้ทำหนังสือขออนุญาตต่อนายทะเบียน กรมการขนส่งทางบก ให้เจ้าของรถร่วมฯ นำรถโดยสารไม่ประจำทาง หรือรถทะเบียน 30 ประมาณ 200 คัน มาวิ่งเสริมในเส้นทาง ระหว่างวันที่ 12-18 กรกฎาคม 2565 และวันที่ 27 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2565

 

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วล่วงหน้า ผ่านช่องทางการจำหน่ายตั๋วของ บขส. อาทิ Application E-Ticket, เว็บไซต์ บขส. www.transport.co.th, เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว บขส., เคาน์เตอร์เซอร์วิส และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube