fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ยันหลักการเดิมนิรโทษ ต้องไม่กระทบคดี112-ทุจริต

Featured Image
ปชป. ยันหลักการเดิม นิรโทษกรรม จะต้องไม่กระทบคดี 112 คดีทุจริต แนะรอบคอบหวั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง

 

 

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับพรรคก้าวไกลว่า ในส่วนหลักการของพรรคประชาธิปัตย์ เคยย้ำจุดยืนหลายครั้งแล้วว่า หากเจตนารมณ์ของร่างกฎหมายมีผลกระทบต่อคดีความผิดมาตรา 112 ด้วย พรรคไม่เห็นด้วย รวมถึงคดีทุจริต ที่คดีเหล่านี้หากมีการนิรโทษกรรมย่อมมีผลกระทบต่อความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายเพราะต้นเหตุที่แท้จริงเกิดขึ้นจากพฤติกรรมของคนไม่ใช่เป็นคดีทางการเมืองที่เกิดจากการชุมนุม และข้อเท็จจริงที่ชัดเจน

 

 

 

ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ชัดของร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับดังกล่าว ซึ่งนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้เป็นเจ้าของร่างกฎหมายนั้นด้วย ก็ยืนยันแล้วว่าการนิรโทษกรรมครั้งนี้จะครอบคลุมถึงผู้ที่กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วย

 

 

 

ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันหลักการนี้ชัดเจนตลอดมาว่าไม่เห็นด้วยหากมีการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา จุดยืนของพรรคก็ไม่เห็นด้วยและชัดเจนว่ากระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ก็มีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยถึง 71% ดังนั้นเสียงสะท้อนจากประชาชนเหล่านี้ ผู้แทนปวงชนชาวไทยที่ทำหน้าที่ในสภาก็มีความจำเป็นต้องนำมาประกอบในการพิจารณา

 

 

 

และการนิรโทษกรรม ก็ต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบเพราะจะเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง และเมื่อผู้ที่ยกร่างกฎหมายนิรโทษกรรมยอมรับว่าให้รวมถึงผู้ที่มีคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วย ก็ชัดเจนว่าเขาเห็นถึงประโยชน์ที่พรรคและพวกของเขาจะได้รับอยู่แล้ว สุดท้ายประเด็นเหล่านี้ก็จะกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube