fbpx
Home
|
ข่าว

ททท.เตรียมชงครม. เคาะงบ 600 ล้าน บู๊ตท่องเที่ยว

Featured Image
“สุดาวรรณ” ททท.เตรียมชงครม. เคาะงบ 600 ล้าน บู๊ตท่องเที่ยวไฮซีซัน พร้อมรับโจทย์จากนายกฯ ปีหน้าต้องเพิ่มรายได้ต่อหัวจากนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ

 

 

 

 

 

น.ส.สุดาวัลย์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภายหลังรับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ตั้งเป้าให้การท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในเมืองรองเช่นพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู กาญจนบุรี ซึ่งมีจุดสนใจเป็นจำนวนมากจึงอยากให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้รู้จักมากขึ้น ส่วนตัวเลขการท่องเที่ยวจะเติบโตขึ้นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์แต่ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวจะมีการ โปรโมทการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ขณะที่การเพิ่มรายได้ต่อหัวการท่องเที่ยวในปีหน้าได้ตั้งเป้าไว้ว่า หากมีการโปรโมทเพิ่มขึ้นแล้วตัวเลขน่าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้ต่อหัวค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 43,000 บาทต่อคน ต่อทริป โดย1 ทริป นักท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 9 วัน ส่วนปีหน้าจะต้องเพิ่มขึ้นมากกว่านี้เพราะเป็นโจทย์ที่นายกรัฐมนตรีให้ไว้แล้ว โดยจะต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

ส่วนแผนการเที่ยวเมืองรองให้เพิ่มมากขึ้นนั้นเช่นกันจัดกิจกรรมแสงสีเสียงเพื่อให้นักท่องเที่ยวพักค้างในเมืองรอง และแหล่งท่องเที่ยวโดยรอบให้มีการพักค้างเพิ่มเติมอีกหากมี ที่พักมีความพร้อมกระทรวงก็พร้อมจะโปรโมทมากขึ้น ซึ่งเมืองรองไม่ได้เน้นเฉพาะจังหวัดชายแดนเท่านั้น เช่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ประเทศมาเลเซียก็เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ไม่เพียงแค่ในพื้นที่ภาคใต้แต่ก็เข้ามาเที่ยวถึงกรุงเทพ หรือภาคเหนือของไทยแล้ว

 

 

 

 

 

ส่วนที่นักท่องเที่ยวจีนลดลงจะมีการเพิ่มนักท่องเที่ยวชาติอื่นอย่างไร น.ส.สุดาวรรณยอมรับว่า ปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนไม่สูงมากแต่ประเทศอื่นก็เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นดังนั้นจึงต้องโปรโมท ตลาดประเทศอื่นมากขึ้น ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดฟรีวีซ่าประเทศอื่นเพิ่มแต่กำลังพิจารณา ว่า กำลังขยายเวลาในการพำนักในการท่องเที่ยวภายในประเทศประเทศไทย เน้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวแถบยุโรป ซึ่งการพำนักในประเทศไทย 30 วันถือว่ามากพอสมควรแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube